20 loại cây cảnh để bàn làm việc theo phong thủy mang lại may mắn và tài lộc

Rất nhiều người có sở thích đặt cây cảnh để bàn làm việc. Điều này vừa giúp bàn làm việc trở nên bớt đơn điệu hơn lại vừa có tác dụng hút bụi, các chất độc hại và bức xạ từ của thiết bị điện tử, mang đến không khí trong lành hơn. Đặc biệt, trong phong thủy đặt cây cảnh trong bàn làm việc còn có nhiều mục đích tốt đẹp. Dưới đây là 20 loại cây cảnh các bạn nên đặt trên bàn làm việc.

1. Vì sao nên đặt cây cảnh để bàn làm việc đúng cách?

Ai cũng biết cây xanh rất có lợi cho sức khỏe và môi trường. Đặt cây cảnh trên bàn làm việc có thể giúp giảm bớt bức xạ từ do điện thoại, máy tính gây ra. Bên cạnh đó, qua quá trình quang hợp, cây xanh còn có thể hấp thụ CO2, thải ra O2, mang đến một không khí trong lành, sạch sẽ hơn.

Hình ảnh bài viết

Đặt cây cảnh trên bàn làm việc mang lại nhiều lợi ích

Đặc biệt, việc chọn cây cảnh để bàn làm việc còn có thể ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống, công việc trong tương lai của bạn. Nếu chọn và đặt cây xanh đúng cách không chỉ mang đến vẻ đẹp cho bàn làm việc cùng những lợi ích về sức khỏe mà nó còn được cho là có thể mang tới vận may và cả sự bình an cho gia chủ.

2. 20 loại cây cảnh để bàn làm việc theo phong thủy giúp mang đến tài lộc mà bạn phải biết

2.1 Cây ngô đồng – cây cảnh để bàn làm việc phong thủy phổ biến nhất

Một trong các loại cây xanh để bàn làm việc được chọn mua nhiều nhất hiện nay phải kể tới cây ngô đồng. Loại cây cảnh này có thể đặt tại bàn làm việc ở nhà hoặc ở công ty đều được. Ngô đồng cảnh không chỉ là thú chơi tao nhã của những người yêu thích cây cảnh mà còn là loại cây cảnh phong thủy giúp hút tài lộc và mang đến may mắn sum vầy cho mọi người.

Hình ảnh bài viết

Ngô đồng là cây cảnh để bàn làm việc lý tưởng

Ngô đồng cảnh có các tán lá to và rộng bao xung quanh. Phía bên dưới là một trụ củ lớn, tựa như một chiếc bình khổng lồ cực kỳ vững chãi tựa như đang cất giữ vàng bạc vừa chắc chắn lại kín đáo.

2.2 Cây bao thanh thiên – chậu cây để bàn làm việc nhỏ nhắn nhưng may mắn

Nếu các bạn phân vân không biết nên chọn cây phong thủy để bàn làm việc thì có thể cân nhắc tới cây bao thanh thiên. Loại cây cảnh này có phần thân màu trắng hồng với rất nhiều lá góc nhọn bo tròn lại với nhau tạo thành một chỉnh thể cùng vươn thẳng lên cao. Theo các chuyên gia phong thủy, nếu đặt cây bao thanh thiên ở bên góc trái hoặc giữa bàn làm việc sẽ giúp công việc của bạn gặp nhiều may mắn, thuận lợi, con đường thăng tiến trở nên rộng mở vô cùng.

Hình ảnh bài viết

Cây bao thanh thiên mang lại nhiều may mắn

2.3 Cây cọ ta

Nhắc tới cây cọ ta người ta thường nghĩ ngay tới hình ảnh một loài cây vừa gai góc lại vừa có thể chống chọi lại được sự khắc nghiệt của thời tiết. Chúng thường được trồng trên các vùng đồi núi. Thế nhưng, dù điều kiện sống không thuận lợi cọ ta vẫn luôn phát triển mạnh mẽ và xanh tốt. Cũng chính vì lẽ đó, người xưa quan niệm rằng, nếu đặt loại cây này ở bàn làm việc sẽ giúp tạo ra nguồn động lực tốt để xua đi mọi khó khăn.

Hình ảnh bài viết

Có thể đặt cây cọ ta trên bàn làm việc

2.4 Cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm là một trong các loại cây để bàn làm việc theo phong thủy mang ý nghĩa tốt đẹp. Giới văn phòng hiện nay cũng thường truyền tay nhau mua về để đặt trên bàn làm việc của họ. Loại cây này rất dễ trồng, chúng có phần thân tròn bo cạnh và vươn thẳng lên cao, mang ý nghĩa mạnh mẽ giúp sự nghiệp thăng tiến gấp bội. Đặc biệt, cây cau tiểu trâm còn có thể thích nghi dễ dàng với nhiệt độ điều hòa trong phòng làm việc và sinh trưởng rất tốt.

Hình ảnh bài viết

Cây cau tiểu trâm thích hợp đặt trên bàn làm việc

2.5 Cây ngọc ngân – chậu cây để bàn làm việc may mắn cho tình yêu

Hay còn được gọi là cây valentine. Chúng được coi là loài cây mang đến sự may mắn trong tình yêu, gia đình sum vầy, hạnh phúc. Bên cạnh đó, nếu chọn ngọc ngân làm chậu cây để bàn làm việc sẽ mang đến những điều may mắn, thuận lợi, tốt đẹp. Chỉ riêng cái tên của loài cây này cũng đã mang những ý nghĩa tài lộc, đại cát đại lợi rồi. Vì vậy, nếu các bạn đặt chậu cây cảnh ngọc ngân trước mặt trên bàn làm việc, hướng về phía có ánh sáng sẽ giúp hút vận may về tài lộc.

Hình ảnh bài viết

Nên để cây ngọc ngân trên bàn làm việc

2.6 Cây hương thảo

Nhắc đến các loại cây để bàn làm việc mang ý nghĩa tốt đẹp thì không thể bỏ qua cây hương thảo. Người ta cho rằng hương thảo chính là loài cây thiêng, có thể kết nối được 2 thế giới với nhau. Chúng vừa có thể giúp xua đuổi tà ma, những điều xấu xa lại vừa mang đến sự may mắn, bình an. Bên cạnh đó, hương thảo còn có mùi hương rất dễ chịu, có thể giúp giảm mệt mỏi, áp lực trong công việc.

Hình ảnh bài viết

Hương thảo là một trong các loại cây để bàn làm việc lý tưởng

2.7 Cây kim ngân – cây cảnh để bàn hút tài lộc phổ biến

Kim ngân cũng được biết đến là một loại cây cảnh phong thủy. Chúng có thể mang tới những điều may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Bởi thế, rất nhiều người chọn trưng cây kim ngân trên bàn việc việc hoặc tiền sảnh công ty, khách sạn,…

Hình ảnh bài viết

Cây kim ngân thường được chọn đặt trong nhà, trên bàn làm việc

2.8 Cây Trường Sinh

Chỉ cần nghe tới tên cũng đã đủ để biết ý nghĩa tốt đẹp của cây kiểng để bàn làm việc này mang lại. Trường Sinh là loại cây quanh năm xanh tốt và có sức sinh tồn, chống chịu cao. Loại cây này được các chuyên gia phong thủy cây Trường Sinh chính là biểu tượng của sự sinh sôi, nảy nở, sức khỏe và tuổi thọ trường tồn.

Hình ảnh bài viết

Cây trường sinh có sức sinh tồn tốt

2.9 Cây vạn niên thanh – cây để bàn làm việc theo tuổi

Bạn đang muốn tìm một loại cây để bàn làm việc theo tuổi mang ý nghĩa tốt đẹp? Vậy thì có thể cân nhắc lựa chọn cây vạn niên thanh. Đây là loại cây có tác dụng hút tài lộc, khí độc và mang lại may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, khi trồng vạn niên thanh cần lưu ý không để mủ cây dính lên tay vì có thể gây ngứa. Đặc biệt, nếu nhà có trẻ em thì cần đặt xa tầm tay trẻ, tránh để trẻ ăn phải lá, hoa hay quả của cây vì có thể gây ngộ độc.

Hình ảnh bài viết

Vạn niên thanh thích hợp đặt trên bàn làm việc nhưng cần chú ý

2.10 Cây lan ý

Lan ý là một loại hoa để bàn làm việc đẹp đồng thời cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong danh sách các loài cây có thể lọc chất gây ung thư, lan ý luôn là cái tên đứng đầu. Bên cạnh đó, chúng còn có thể hấp thụ bức xạ từ phát ra bởi máy tính, tivi,… giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Hình ảnh bài viết

Lan ý là loài hoa đẹp, thích hợp để tại bàn làm việc

2.11 Cây hoa Trạng Nguyên

Cũng giống như tên gọi của mình, cây hoa Trạng Nguyên không chỉ làm đẹp không gian mà trong phong thủy nó còn có ý nghĩa mang đến sự thành công, đỗ đạt, thăng tiến trên con đường sự nghiệp.

Hình ảnh bài viết

Cây hoa trạng nguyên mang đến nhiều may mắn

2.12 Cây sống đời – cây hoa để bàn làm việc cầu sức khỏe cho gia đình

Khi đặt cây sống đời trên bàn làm việc sẽ giúp cho gia đình bạn có một sức khỏe khỏe mạnh và luôn sum vầy, hạnh phúc bên nhau. Mặt khác, cây cảnh nhỏ để bàn làm việc này còn là biểu tượng của sự sinh sôi, nảy nở và đoàn kết giữa mọi người trong gia đình.

Hình ảnh bài viết

Một loại cây sống đời nhỏ đẹp

2.13 Cây Trầu bà đế vương đỏ

Đặc điểm của cây Trầu bà vương đỏ chính là sinh trưởng rất nhanh và mạnh mẽ. Chúng có thể chịu được bóng râm bán phần hoặc hoàn toàn. Bởi vậy, đây chính là một trong các loại cây để trên bàn làm việc được nhiều người lựa chọn nhất.

Hình ảnh bài viết

Cây trầu bà đế vương đỏ

2.14 Cây Phú Quý

“Cái tên nói lên tất cả”, chỉ cần nghe tới tên cây Phú Quý là đã đủ để hiểu được ý nghĩa tốt đẹp mà loài cây này mang đến rồi. Không chỉ có tên đẹp mà đặc điểm của loài cây này cũng là một yếu tố giúp chúng luôn có mặt trong danh sách những cây cảnh để bàn làm việc theo phong thủy được yêu thích nhất.

Hình ảnh bài viết

Đặt cây phú quý trên bàn làm việc để mang đến sự giàu có, sung túc

Cây phú quý có sắc trắng hồng và xanh, chúng rất dễ trồng và có tác dụng làm đẹp không gian, điều hòa không khí. Đồng thời, theo ý nghĩa phong thủy thì loài cây này còn có tác dụng hút tài lộc rất tốt, có thể mang lại tiền tài và sự giàu sang, sung túc cho gia chủ.

2.15 Cây Vạn Lộc

Nếu các bạn muốn có thêm may mắn và tài lộc thì hãy chọn ngay cây vạn lộc đặt trên bàn làm việc của mình.

 

Cây vạn lộc trên bàn làm việc

2.16 Cây lưỡi hổ – cây cảnh để bàn làm việc lý tưởng

Lưỡi hổ được biết đến là một loại cây để trên bàn làm việc tốt đẹp và cây trồng trong nhà lý tưởng nhất. Chúng có thể giúp xua đuổi vận xui, đồng thời hút đi các khí độc và bụi bẩn, đem lại cuộc sống bình an, không khí trong lành. Đặc biệt, loại cây này còn rất dễ trồng, có thể sinh trưởng tốt ở cả điều kiện thiếu sáng và thiếu nước.

Hình ảnh bài viết

Mẫu cây lưỡi hổ Thái để bàn

2.17 Cây Thiết Mộc Lan

Thiết mộc lan được giới cây cảnh truyền tai nhau rằng nó là loài cây đại tướng quân. Có lẽ một phần nguyên nhân là do tên của loài cây này giống với tên vị nữ tướng Trung Quốc thời xưa. Lý do tiếp theo là bởi thiết mộc lan mang đến cảm giác nhỏ nhắn nhưng rất mạnh mẽ, cứng cỏi, có thể đương đầu với mọi thử thách. Vì vậy, đây cũng là một trong các loại cây phong thủy theo tuổi để bàn làm việc rất được ưa chuộng.

Hình ảnh bài viết

Chậu cây thiết mộc lan để bàn

2.18 Cây sen đá nâu

Sen đá nâu hay còn được gọi là sen đá socola bởi màu của chúng gần giống với kẹo socola.Theo quan niệm phong thủy, những người mệnh Thổ nên chọn cây để bàn làm việc là sen đá nâu vì chúng rất hợp và mang đến những điều tốt đẹp cho họ. Bên cạnh đó, sen đá nâu còn là loài cây tượng trưng cho tình bạn và tình yêu bất diệt.

Hình ảnh bài viết

Cây sen đá nâu thích hợp cho người mệnh Thổ

2.19 Cây đa búp đỏ

Đa búp đỏ là loài cây phong thuỷ để bàn làm việc tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu. Loại cây này chính là biểu tượng của sự bền bỉ, dẻo dai, có thể chống chịu lại mọi điều kiện hoàn cảnh, thời tiết và luôn mãnh liệt vươn lên để sinh trưởng, phát triển. Cũng chính vì những đặc tính này mà nhiều người lựa chọn chúng để đặt trên bàn làm việc.

Hình ảnh bài viết

Đa búp đỏ là loại cây bền bỉ, mạnh mẽ

2.20 Cây cung điện vàng – cây cảnh để bàn làm việc dễ chăm

Loại cây cảnh để bàn làm việc cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu chính là cây cung điện vàng. Đặc tính của loài cây này là ưa khí hậu mát ẩm và không cần quá nhiều nước. Bên cạnh đó, chúng cũng rất dễ nhân giống, thích nghi với môi trường phòng kín, ít sáng, có điều hòa máy lạnh. Trong phong thủy, cây cung điện vàng là loài cây có thể mang đến sự giàu sang, phú quý, đại cát đại lợi.

Hình ảnh bài viết

Chậu cây cung điện vàng để bàn

Trên đây là danh sách 20 loài cây cảnh để bàn làm việc được lựa chọn nhiều nhất và mang những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Các bạn có thể chọn cho mình một loài cây yêu thích để bàn làm việc thêm sức động và hút thêm may mắn, tài lộc cho mình.

 

 

 

ACT GOLD

shop Menu
Chat Zalo
showrommShowroom
Hotline