Top 10 món quà mừng thọ người cao tuổi ý nghĩa nhất

Mặc dù xã hội ngày càng tân tiến và hiện đại nhưng con cháu Việt Nam luôn gìn giữ và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Nhớ về cội nguồn là một trong những đạo lý nhất định không được quên và mừng thọ người cao tuổi là một trong những dịp thể hiện đạo lý đó. Đây sẽ là dịp các ông, các bà, các cụ được nhận những lời chúc từ con cháu của mình, kèm với đó là những món quà với ý nghĩa trường thọ, phúc lộ. Vậy mừng thọ người cao tuổi thì nên tặng gì để thể hiện được trọn vẹn ý nghĩa? Hãy cùng ACT GOLD tìm hiểu những món quà mừng thọ ý nghĩa được phổ biến nhất hiện nay nhé!

Hình ảnh bài viết

Tranh dát vàng

Vàng từ lâu đã là kim loại tượng trưng cho sự giàu có, sung túc của một người. Dùng tranh dát vàng làm quà tặng mừng thọ càng thể hiện rằng con cháu của họ trưởng thành rất tốt, có một cuộc sống sung túc, và dùng chính sự sung túc đó về báo hiếu cho ông bà cha mẹ. Với sự tinh xảo và vô cùng đẹp của tranh dát vàng, đây chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa thể hiện sự tinh tế cũng như tôn trọng dành cho bề trên. 

Xem thêm: Những món quà mừng thọ người cao tuổi được yêu thích nhất hiện nay

Hình ảnh bài viết

Tượng dát vàng

Tượng dát vàng thường dùng để mừng thọ là tượng ông Phúc, ông Lộc, ông Thọ. Với món quà mừng thọ người cao tuổi này sẽ tượng trưng cho mong cầu về tuổi thọ kéo dài, sức khỏe dồi dào, tài lộc và may mắn đủ đầy. Hình ảnh các ông Phúc, Lộc, Thọ được khắc họa chân thật, chi tiết toát lên vẻ hiền từ và phúc hậu sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa để tỏ lòng thành kính. 

Xem thêm: Gợi ý 20+ Món quà tặng cao cấp mừng thọ ý nghĩa

Hình ảnh bài viết

Chậu cây dát vàng

Chậu cây dát vàng có thể được chế tạo từ nhiều cây với ý nghĩa riêng cho mỗi sự kiện. Riêng đối với mừng thọ, với ý nghĩa mong muốn người nhận sống lâu khỏe mạnh thì cây tùng là một sự lựa chọn không thể thiếu. Loại cây này có sức sống bền bỉ, thông qua món quà gửi gắm câu chúc bình an, khỏe mạnh và may mắn đến người nhận.

Hình ảnh bài viết

Khung ảnh dát vàng

Hình ảnh bài viết

 

Nếu bạn không biết rõ sở thích của người mà bạn đến mừng thọ và băn khoăn làm sao để chọn quả không bị lãng phí thì khung ảnh dát vàng sẽ là một lựa chọn tốt. Bạn sẽ chỉ cần chuẩn bị khung ảnh, người nhận sẽ là người quyết định nội dung bức tranh. Khung ảnh được dát vàng 24K toàn bộ khung khiến cho nó trở nên sáng loáng và sang trọng hơn bao giờ hết.

Đĩa biểu trưng dát vàng

Hình ảnh trên đĩa dát vàng để mừng thọ thường là song ngư đang bơi lội. Đây là hình ảnh với ý nghĩa, cá chép tượng trưng cho tài lộc, thanh cao. Đĩa biểu trưng dát vàng được làm bằng sứ, họa tiết trên đĩa 100% được dát vàng 24K khiến hình ảnh trên đĩa vô cùng nổi bật và sang trọng. 

Hình ảnh bài viết

Tranh chữ Phúc - Lộc - Thọ

Theo quan niệm ngàn đời, Phúc - Lộc - Thọ là tượng trưng cho tất cả những hạnh phúc, đầy đủ và may mắn nhất cho con người. Đặc biệt, Thọ mang ý nghĩa sống lâu trăm tuổi và không bệnh tật. 

Dùng tranh chữ Phúc - Lộc - Thọ dành tặng cho ông bà, cha mẹ sẽ mang ý nghĩa mừng thọ người cao tuổi rằng tất cả những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với họ và đặc biệt mong muốn sống lâu trăm tuổi để sum họp cùng con cháu. 

Đồng thời nó cũng là một vật trang trí vô cùng đẹp, phù hợp với nhiều không gian trong gia đình và rất được người cao tuổi yêu thích.

Hình ảnh bài viết

Pha lê sứ dát vàng

Pha lê sứ dát vàng sẽ đem lại cho bạn rất nhiều sự lựa chọn phụ trong đó, có thể là quà tặng chặn giấy, cốc uống trà, hay đĩa dát vàng. 

Đây đều là những sản phẩm mà người lớn tuổi rất yêu thích và cũng mang ý nghĩa cầu chúc sức khỏe bình an cho người nhận. Đồng thời, những sản phẩm dát vàng luôn mang lại cảm giác đủ đầy, sự sung túc và thể hiện lòng tôn trọng đối với người nhận.

Bộ ấm trà

Khi được tặng bộ ấm trà đồng nghĩa với ý hiểu rằng người tặng muốn kính chúc người nhận sống thọ, dùng chính ấm trà đó cùng con cháu mai sau uống trà, thưởng hoa. Đây là một món quà giản dị nhưng cũng rất được lòng những người cao tuổi vì nó gắn liền với thói quen của họ là uống trà tâm sự, nói chuyện cùng mọi người. 

Hình ảnh bài viết

Các thực phẩm chức năng

Thực phẩm bổ dưỡng dành cho sức khỏe như nhân sâm, tổ yến, saffron,.. cũng là một món quà ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo. Những thực phẩm trên là những thực phẩm vô cùng dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe người sử dụng giúp cải thiện sức khỏe, chống và giảm thiểu được các bệnh lý. 

Đây được xếp vào những thực phẩm cao cấp nên bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng cần bổ sung của người nhận và hợp với túi tiền của mình.

Lễ mừng thọ được xem là một truyền thống, một nét văn hóa đẹp trong dịp đầu xuân năm mới ở Việt Nam ta. Ngoài việc dành những lời chúc cho họ, một món quà với ý nghĩa kính chúc sức khỏe, bình an và hạnh phúc sẽ thể hiện được sự hiếu thảo đối với họ. Mong rằng với những gợi ý trên, người đọc sẽ có thêm sự lựa chọn trong dịp mừng thọ sắp tới.

Lưu ý khi chọn quà chúc thọ người cao tuổi

Khi chọn quà chúc thọ cho người cao tuổi, điều quan trọng nhất là phải cân nhắc kỹ lưỡng và tôn trọng sở thích, nhu cầu và tình trạng sức khỏe của người nhận. Đầu tiên, bạn nên xem xét đến sức khỏe của họ và tránh những món quà có thể gây ra sự không thoải mái hoặc nguy hiểm cho sức khỏe của họ. Thay vào đó, bạn có thể chọn những món quà nhẹ nhàng và hữu ích như sách, bộ sưu tập nhạc yêu thích, hoa tươi hoặc các sản phẩm chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Ngoài ra, hãy xem xét đến sở thích và sở đam mê của người nhận. Một món quà mà họ thực sự quan tâm và thích thú sẽ mang lại niềm vui và hạnh phúc lớn lao hơn. Bạn cũng có thể tạo ra những món quà độc đáo bằng cách tự làm hoặc tùy chỉnh để thể hiện sự quan tâm và sự đặc biệt đối với người nhận.

ACT GOLD

shopShop
Chat Zalo
showrommShowroom
Hotline
Miễn phí thiết kế, in logo, lời chúc
Sản xuất trực tiếp – Giao ngay