Bật mí cho bạn món quà mừng thọ 60 tuổi ý nghĩa

Lễ mừng thọ là nét đẹp truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam ta, khi các bậc lão niên bước vào độ tuổi 60. Tuổi 60 cũng là năm đầu tiên tổ chức mừng thọ, chính vì vậy mà việc  lựa chọn những món quà mừng thọ 60 tuổi này là rất quan trọng. Hãy cùng Act Gold điểm mặt một vài những món quà phù hợp nhất và độc đáo nhất để làm quà trong bài viết này nhé!

Hình ảnh bài viết

Hướng dẫn chọn quà cho đúng với lễ mừng thọ

Để chọn được những món quà ý nghĩa, phù hợp trong ngày mừng thọ bạn cần phải lưu ý tránh những món quà tuy trong những dịp khác là bình thường. Nhưng đối với ngày đặc biệt này lại được cho là tối kỵ. Có thể kể đến các món quà có đặc điểm như sau:

  • Khăn quàng cổ: Theo ý nghĩa phong thủy xưa khăn quàng cổ là tượng trưng cho sự mất mát, chia xa. Chính vì vậy, nếu tặng món quà này sẽ mang ý nghĩa đau buồn cho người nhận trong tương lai

  • Các vật sắc nhọn: Cũng theo ý nghĩa phong thủy thì những vật sắc nhọn sẽ thường mang những luồng khí của sự tiêu cực. Đặc biệt đối với những người già, người tuổi cao, nó sẽ làm ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

  • Bên cạnh đó, cũng không nên gói quà bằng những giấy gói màu tối hoặc sẫm màu. Thay vì vậy nên lựa chọn túi đựng hoặc giấy gói có sắc màu tươi sáng, tượng trưng cho sự thịnh vượng như đỏ hoặc vàng,...

Xem thêm: Quà tặng cao cấp Gợi ý 8 món quà tặng ý nghĩa cho khách hàng

Tranh chữ Thọ dòng có mạ vàng một vật phẩm tuyệt vời

Hình ảnh bài viết

 

Đối với dòng tranh chữ mạ vàng thì lại được mệnh danh là món quà mang ý nghĩa bậc nhất của sự may mắn, phong thủy.

Thọ tượng trưng cho sự rộng dài, trường thọ. Đây là món quà mừng thọ cho ông bà cha mẹ tuy  đơn giản nhưng lại có tầng nghĩa tuyệt vời. thể hiện nỗi niềm mong muốn đem tới sự may mắn cho ông bà, cha mẹ trong cuộc sống sau này. Và ý nghĩa sâu đậm hơn chính là có thể sống lâu, có sức khỏe trường tồn, đẩy lùi ốm đau bệnh tật của tuổi già. Để có thể quây quần vui vẻ cùng con cháu.

Món quà này có thể tặng vào lễ mừng thọ 60 tuổi, hoặc cũng có thể tặng vào dịp lễ tết hoặc là sinh nhật. Ngoài ra cũng có thể làm quà tân gia, với ý nghĩa đem lại sự may mắn cho gia chủ.

Tượng ông Thọ được dát vàng 24k - món quà mừng thọ rất đặc biệt

Tượng ông Thọ đối với người Việt luôn là một điều tượng trưng cho sự an yên, điềm tĩnh. Ông Thọ với khuôn mặt phúc hậu, cùng nụ cười hiền hòa, một tay cầm gậy chống, một tay cầm theo quả đào. Nếu bạn đã từng đọc qua các câu chuyện truyền thuyết, hay truyện cổ tích thì đào tiên có tác dụng trường sinh bất lão. 

Điều này mang tới ý nghĩa tượng trưng cho tuổi thọ dài, sống tới bách niên giai lão cùng con cháu. Và một sức khỏe dẻo dai, không bị bệnh tật ốm yếu. Sống vui, sống khỏe, sống có ích. 

Khi đem làm quà tặng mừng thọ, đây sẽ là món quà tượng trưng cho mong muốn chúc sức khỏe, chúc sống thọ. Thể hiện lòng thành kính của con cháu khi mang tặng ông bà, bố mẹ dịp mừng thọ 60 tuổi.

Hình ảnh bài viết

Bộ bình pha trà bằng sứ - món quà sang trọng

Trà đạo hay là uống trà, thưởng thức trà là  một trong những bộ môn được rất nhiều người lớn tuổi ưa chuộng, và có xu hướng quan tâm yêu thích. Nhất là đối với các cụ ông, thưởng trà, ngắm cảnh hoặc chơi cờ,.. là những thú vui không thể thiếu. 

Một bộ ấm trà sứ bằng chất liệu pha lê vừa mang vẻ đẹp của sự trang trọng, vừa mang sự thuần khiết, lại rất có công năng sử dụng hàng ngày. Nhất định đây sẽ là món quà mừng thọ 60 tuổi được yêu thích.

Đối với mỗi món quà tặng được lựa chọn sẽ mang nhiều tầng ý nghĩa khác nhau, thể hiện lòng yêu thương tình cảm chân thành của con cháu đến ông, bà cha mẹ. 

Chính vì vậy không nên mua tùy tiện, mà hãy tìm những nơi uy tín để mua. Và dành thời gian nghiên cứu sở thích của người nhận quà, để món quà tặng không chỉ tốt mà còn phù hợp với sở thích.

Hy vọng với bài viết này có thể giúp bạn đưa ra những gợi ý về các món quà cho lễ mừng thọ tuổi 60.

Xem thêm: Quà mừng thọ

Hình ảnh bài viết

 

ACT GOLD

shop Menu
Chat Zalo
showrommShowroom
Hotline