Giải đáp thắc mắc nên tặng quà hay tặng tiền mừng thọ cho người cao tuổi

Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết

Mỗi năm qua đi ai nấy trong chúng ta đều thêm một tuổi, đối với những người trẻ là dần trưởng thành nhưng đối với người đã qua tuổi trung niên là độ tuổi lão hóa không còn minh mẫn. Có lẽ là vì vậy lễ mừng thọ được tổ chức như một món quà tinh thần cho người già với ý nghĩa chúc các ông các bà có sức khỏe sống lâu bên con cháu. Trong lễ mừng thọ, điều làm chúng ta băn khoăn nhất là việc tặng gì cho các cụ, tặng quà hay tặng tiền mừng thọ cho người cao tuổi thì hợp lý. Hãy đọc bài viết sau đây của ACT Gold nhé.

Thời điểm nào nên mừng thọ người cao tuổi

Tại Việt Nam theo Điều 7 Thông tư 06/2012/TT-BVHTTDL đã quy định về thời gian tổ chức mừng thọ cho người cao tuổi từ 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 tuổi trở lên vào các ngày:

  • Ngày người cao tuổi Việt Nam
  • Ngày Quốc tế người cao tuổi
  • Sinh nhật của người cao tuổi

Tranh Chữ Tâm dát vàng 24k ACT GOLD

Tranh chữ Tâm hoa sen như một lời nhắn gửi hãy trân trọng từng phút giây khi sống

Người cao tuổi sẽ được nhận tiền mừng và quà tại địa phương mình sinh sống theo từng độ tuổi khác nhau.

Ngoài các tổ chức cấp địa phương tổ chức mừng thọ cho người cao tuổi ra thì con cháu trong gia đình, dòng họ có thể tự tổ chức mừng thọ cho cụ hay ông bà mình vào các dịp sinh nhật hay Tết Nguyên Đán. Đây cũng là dịp mà các thành viên trong gia đình có cơ hội tụ tập, gặp gỡ quây quần bên nhau.

Giá trị nhân văn của việc tặng quà trong lễ mừng thọ người cao tuổi

Mừng thọ người cao tuổi là một nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam ta nhằm bày tỏ lòng hiếu thảo, biết ơn với những đóng góp cho xã hội của họ. Gia đình nào có người lớn tuổi được coi là đại phúc, con cháu trong nhà được mừng thọ thể hiện lòng kính trọng với ông bà. Đây cũng coi như là một hoạt động uống nước nhớ nguồn. Người già được mừng thọ cũng cảm thấy phấn chấn, vui vẻ, không buồn tủi vì cảm thấy tuổi già bị vô dụng bị con cháu, người đời xa lánh.

Tranh Chữ Phúc dát vàng 24k ACT GOLD

Tranh chữ Phúc là lựa chọn phù hợp tặng dịp mừng thọ ông bà

Qua ý nghĩa của lễ mừng thọ người cao tuổi, chúng ta cũng ý thức được việc tặng quà cho người cao tuổi trong dịp đặc biệt này. Việc tặng quà cho người lớn tuổi nhân lễ mừng thọ mang ý nghĩa tri ân, bày tỏ lòng kính trọng tới họ. Thông qua những món quà người tặng vừa thể hiện được lòng hiếu thảo, sự yêu thương tới bậc tiền bối giai lão bách niên trong nhà, vừa cho thấy được sự duy trì bảo tồn truyền thống văn hóa tốt đẹp qua ngàn đời của người dân Việt Nam.

Xem thêm: Các mẫu món quà mừng thọ ý nghĩa thay lời chúc

Nên tặng quà hay tiền cho người cao tuổi nhân lễ mừng thọ

Tặng quà hay tặng tiền nhân lễ mừng thọ của người cao tuổi đều được, quan trọng là thành ý của người tặng đối với người được tặng. Món quà dù là quà tặng hiện vật hay tiền mặt đều mang ý nghĩa và giá trị khác nhau đối với người nhận.

Nếu tặng quà cho người cao tuổi nên tặng những món quà liên quan tới bồi bổ sức khỏe hoặc những đồ lưu niệm mang ý nghĩa sống lâu, sống thọ. Còn tặng tiền mừng cũng là một ý hay, số tiền đó sẽ được dùng để mua đồ dùng thiết thực cho họ hoặc tích góp phòng trừ lúc ốm đau.

Gợi ý những món quà mừng thọ cho người cao tuổi độc đáo và ý nghĩa

Bộ tượng Phúc - Lộc - Thọ

Ba ông Phúc - Lộc - Thọ tượng trưng cho mong muốn lớn nhất của đời người, gia đình có phúc đức, có may mắn và trường thọ. Ông Phúc mang ý nghĩa gia đình hòa thuận, con cháu ngoan ngoãn vâng lời, ông Lộc tượng trưng cho sự hanh thông, thịnh vượng trong sự nghiệp, tài lộc dồi dào và cuối cùng là ông Thọ mang hàm ý tuổi già có sức khỏe, an lạc sống trường thọ cùng con cháu. Đây là món quà có giá trị về mặt tinh thần và phong thủy cao, có thể làm quà tặng nhân dịp mừng thọ cho người cao tuổi.

Quà tặng Phúc Lộc Thọ ACT GOLD

Phúc Lộc Thọ tượng trưng cho ba hạnh phúc lớn nhất của con người

Tranh chữ Thọ dát vàng

Chữ Thọ trên tranh sẽ được viết kiểu thư pháp trên nền đỏ như câu đối ngày xưa, tuy nhiên chất liệu sẽ khác một chút.Để cho bức tranh treo thêm đẹp, người nghệ nhân có thể điểm xuyết xung quanh vài câu ca dao tục ngữ hay, lâu đời của dân tộc hay câu chúc mà người tặng yêu cầu muốn gửi tặng đến người được nhận. Tranh chữ Thọ dát vàng khi đem tặng thể hiện sự tôn kính từ con cháu tới bậc trưởng bối trong nhà, thay lời chúc mong ông bà sẽ có sức khỏe sống trường thọ với con cháu.

Tranh Chữ Thọ dát vàng 24k

Tặng tranh chữ thọ mong muốn ông bà sẽ có sức khỏe sống trường thọ với con cháu

Tượng ông Thọ dát vàng

Tượng ông Thọ Tinh dát vàng cũng là món quà phù hợp cho lễ mừng thọ thay cho việc mừng thọ người cao tuổi bằng tiền. Chữ “Thọ” mang ý nghĩa trường thọ, mong ông bà sống lâu cùng con cháu. Hình ảnh ông Thọ dát vàng được chạm khắc tinh tế với vẻ mặt phúc hậu, hiền từ, vầng trán cao tay cầm gậy và quả đào. Khi đặt tượng ông Thọ trong nhà, chủ nhà cũng mong muốn gia đình mạnh khỏe, người già sống lâu. Ngoài ra khi tặng những món quà mang tính chất lưu niệm này thể hiện được sự tinh tế của người tặng cùng những lời chúc tốt đẹp tới người nhận.

Tượng Ông Thọ dát vàng 24k ACT GOLD

Quà tặng ông Thọ là món quà tinh tế dịp mừng thọ

Món quà nào cũng đều có ý nghĩa và quan trọng nhất ở đây là thái độ và thành ý của người tặng đối với người được tặng. Mong rằng qua bài viết với các thông tin ở trên sẽ giúp bạn đọc giải quyết được nỗi băn khoăn không biết nên tặng quà hay tặng tiền mừng thọ cho người cao tuổi và tham khảo thêm một vài sản phẩm có thể lựa chọn làm quà tặng nhân lễ mừng thọ.

Xem thêm: Quà mừng thọ

Đặc điểm khác biệt của ACT GOLD so với các sản phẩm quà tặng khác tại thị trường Việt Nam:

  • Hệ thống bảo hành điện tử online tự động kích hoạt

  • Dịch vụ Bảo hiểm hàng hóa và giao hàng đảm bảo 100%

  • Dịch vụ bảo trì trọn đời

  • Dịch vụ Thiết kế và sản xuất theo yêu cầu, cá nhân hóa sản phẩm, miễn phí khắc logo, lời chúc lên sản phẩm

  • Sản phẩm 100% Made in Vietnam tại tổ hợp sản xuất ACT GOLD

Các nội dung tư vấn chọn các sản phẩm quà tặng đẹp, ý nghĩa tại ACT GOLD

Quà tặng doanh nghiệp, quà tặng sếp lên chức, quà tặng sếp nam, quà tặng sếp nữ, quà tặng sếp về hưu, quà tặng tân gia, quà tặng khai trương, quà cưới, quà mừng thọ, quà tặng cao cấp, tranh thư pháp, quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, quà tặng nhà giáo Việt Nam 20/11, quà tặng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, quà tặng valentine, quà tặng sinh nhật, sản xuất quà tặng theo yêu cầu, golden moment, quà tặng doanh nhân, quà tặng hội nghị

Hệ thống cửa hàng quà tặng dát vàng ACT GOLD:

Showroom ACT GOLD tại Hà Nội:

ACT GOLD – NAM TỪ LIÊM (XƯỞNG SẢN XUẤT)

Địa chỉ: Số 14 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

SHOWROOM ACT GOLD LỚN NHẤT TẠI NAM TỪ LIÊM

Địa chỉ: Số 17 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

Showroom 1: ACT GOLD – NGÃ TƯ SỞ

Địa chỉ: Số 51 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0922.357.327

Showroom 2: ACT GOLD – HOÀN KIẾM

Địa chỉ: Số 34A Trần Quốc Toản, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0982.201.430

Showroom ACT GOLD tại Hồ Chí Minh:

Showroom 1: ACT GOLD – NGUYỄN VĂN TRỖI

Địa chỉ: 199 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0941.042.020

Showroom 2: ACT GOLD – QUẬN BÌNH THẠNH

Địa chỉ: 239 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0966.917.850

ACT GOLD

shop Menu
Chat Zalo
showrommShowroom
Hotline