Gợi ý những món quà ý nghĩa mừng thọ cho ông bà, cha mẹ năm 2024

Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết

Mừng thọ là một dịp quan trọng đối với những người cao tuổi, đặc biệt là những người thân yêu trong gia đình như ông bà, cha mẹ. Mỗi dịp mừng thọ, con cháu sẽ dành tặng cho ông bà, che mạ những món quà tặng để thể hiện lòng thành kính, biết ơn về công sinh thành, nuôi dưỡng. Để chuẩn bị tốt món quà cho ngày lễ mừng thọ ý nghĩa, hãy tham khảo những gọi ý cực hay cho bạn qua bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc của lễ mừng thọ và ý nghĩa của những món quà mừng thọ

Lễ mừng thọ còn được gọi là lễ khao thọ là một bữa tiệc do con cháu trong nhà tổ chức để mừng ông bà, bố mẹ thượng thọ ( với độ tuổi từ 70 trở lên) và đây cũng là một dịp để con cháu bày tỏ lòng thành kính, cảm ơn công lao dưỡng dục của đấng sinh thành.

Nguồn gốc của ngày mừng thọ:

Lễ mừng thọ có nguồn gốc từ thế kỷ 19 dưới thời vua Tự Đức. Trong thời này, tất cả đàn ông trai tráng từ 18 tuổi phải đi lao dịch, khổ sai do sắc lệnh nhà vua ban hành. Công việc này rất vất vả và rất ít người có thể bào toàn được tính mạn trở về.

Để chống lại áp bức đó một vị quan chánh tổng Ngãi Am (làng Hàm Dương, tổng Ngãi Am, huyện Vĩnh Lại, tỉnh Hải Dương) đã ban bố lệnh những người tuổi từ 55 sẽ không phải đi lao dịch nữa sau khi khai báo lên lão vào dịp Tết Nguyên Đán.

Hình ảnh bài viết

Lễ mừng thọ có nguồn gốc từ thế kỷ 19 thời vua Tự Đức

Từ đó, hàng năm ngày lễ khai lão 55 tuổi được tổ chức như một nghi thức để chúc mừng cho nhừng người không phải đi khổ sai và đó được coi như một ngày lễ mừng thọ cho người cao tuổi. Cho đến  ngày nay, Lễ mừng thọ vẫn được duy trì và gìn giữ như một nét đẹp văn hóa của người Việt.

Ý nghĩa của lễ mừng thọ và quà tặng dịp mừng thọ:

Lễ mừng thọ là dịp để con cháu bày tỏ lòng thành kính với những người đã có công sinh thành, dưỡng dục và để những người thân, bạn bè cảm ơn vì những đóng góp của họ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước bằng những món quà tặng ý nghĩa, món quà này thay cho lời chúc sức khỏe, bình an và thể hiện tình cảm yên mến, quý trọng với các bậc lão niên.

Hình ảnh bài viết

Lễ mừng thọ thay lời cảm ơn đến công sinh thành, nuôi dưỡng của ông bà, cha mẹ

Hiện nay, độ tuổi mừng thọ được chia làm 3 bậc là Hạ thọ (61 – 69 tuổi), Trung thọ (70 – 79 tuổi) Thượng thọ (80 – 100 tuổi). Đối với những cụ sống trên 100 năm tuổi  thì buổi lễ có thể được gọi là Vạn thọ hoặc Trường thọ.

Gợi ý một số món quà mừng thọ ý nghĩa nhất

Quà mừng thọ nên tặng gì để mang được đầy đủ ý nghĩa nhất. Tham khảo ngay top 10 món quà mừng thọ dưới đây để lựa chọn dễ dàng hơn.

Tranh cá chép hoa sen dát vàng

Hoa sen mang trong mình vẻ đẹp thuần khiết tượng trưng cho sự thanh cao, giản dị của người phụ nữ Việt Nam, cá chép được biết đến là loài vật tượng trưng cho sự may mắn, giàu sang. Tranh cá chép hoa sen hiện đang được rất nhiều người lựa chọn làm quà mừng thọ cụ bà, quà tặng mẹ 60 tuổi.

Hình ảnh bài viết

Tranh tùng hạc diên niên

Món quà vô cùng sang trọng có ý nghĩa trường thọ, gắn bó bền vững. Tùng hạc diên niên và bức tranh thể hiện khí chất cao quý, sáng suốt và minh mẫn. Món quà này mang theo lời chúc khỏe mạnh, trường thọ chúc ông bà sống lâu trăm tuổi, vui vẻ, hạnh phúc cùng con cháu có thể dùng làm quà tặng mừng thọ 60 tuổi – 100 tuổi.

Hình ảnh bài viết

Hộp đừng trà pewter – quà mừng thọ vì sức khỏe

Trà là một loại thức uống đặc biệt dành cho người cao tuổi giúp an thần, dưỡng tâm, bồi bổ sức khỏe toàn diện. Trà được người cao tuổi nhâm nhi, thưởng thức trò chuyện cũng với những người bạn đồng niên vô cùng ý nghĩa. Để trả giữ được hương vị thơm ngon thì một chiếc bình đựng trà là vô cùng cần thiết. Chiếc bình đựng trà của ACT GOLD được làm từ chất liệu pewter vô cùng độc đáo với hoạ tiết dát vàng sẽ là món quà mừng thọ rất được lòng ông bà, cha mẹ.

Hình ảnh bài viết

Bộ ấm chén uống trà pha lê sứ dát vàng

Cùng với bình đựng trà thì bộ ấm chén uống trà cũng là một gợi ý tuyệt vời cho quà mừng thọ 70 tuổi trở lên, độ tuổi mà các cụ thường có thói quen thảnh thơi ngồi nhâm nhi tách trà hoa, đàm đạo chuyện thường ngày rồi vui đùa cùng với con cháu. Tại ACT GOLD, có nhiều lựa chọn cho bộ ấm chén uống trà, có thể chọn bộ ấm chén pha lê sứ hoạ tiết vân may hay bộ ấm chén pha lê sứ hoạ tiết hoa mai dát vàng,...Bất kể bạn chọn ấm chén nào cũng sẽ rất đẹp và đong đầy ý nghĩa cho ngày lễ mừng thọ.

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Quà tranh tượng ông thọ dát vàng

Tranh ông thọ dát vàng là một món quà mừng thượng thọ ông bà vô cùng cao cấp và tinh tế. Món quà này tượng trưng cho sự trường thọ, phúc đức của ông bà, cha mẹ vì những cống hiện của họ cho con cháu và cho xã hội. Tranh ông thọ thay lời chúc phúc sức khoẻ, sống trường thọ mà con cháu muốn gửi gắm đến ông bà thông qua món quà.

Hình ảnh bài viết

Chậu hoa lan mừng thọ

Hoa lan là loài hoa biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý. Đây là món quà mừng thọ dành cho các bậc cao niên 75 tuổi ý nghĩa thay lời chúc phúc cho cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc bên con cháu. 

Hình ảnh bài viết

Tranh hoặc tượng đôi chim công

Mua quà mừng thọ cho ông bà bạn có thể chọn một bức tượng hoặc tranh chim công, theo phong thủy chim công là loài chim đại diện cho một cuộc sống phú quý, vương giả, cát tường, viên mãn. Tặng tranh hoặc tượng chim công chính là gửi gắm thông điệp tới ông bà cha mẹ luôn có một sức khỏe dồi dào, an nhàn tuổi già, vui vầy cùng con cháu.

Hình ảnh bài viết

Bộ tranh chữ Phúc – Lộc – Thọ

Món quà này hiện đang là xu hướng tặng quà mừng thọ những năm gần đây. Bức tranh có ý nghĩa vô cùng trọn vẹn đó là cầu mong tài lộc, phước lành và sức khỏe đến với ông bà, cha mẹ. Chữ “Phúc” tượng trưng cho những điều tốt lành, may mắn chữ  “Lộc” tượng trưng cho tài lộc vẹn toàn, kinh tế ổn đinh, vững mạnh và chữ “Thọ” là tượng trưng cho sức khỏe dồi dào, không ốm đau bệnh tật, bách niên giai lão.

Hình ảnh bài viết

Tại ACT GOLD có rất nhiều bức tranh Phúc - Lộc - Thọ với các mẫu mã đẹp để bạn lựa chọn làm quà mừng thọ ý nghĩa.

Tượng linh vật 12 con giáp

Tượng linh vật 12 con giáp dát vàng làm quà mừng thọ chắc chắn là một món quà mà các cụ rất thích. Tặng quà theo tuổi sẽ là món quà phong thuỷ mang đến vượng khí, tài lộc và sức khoẻ dồi dào cho người cao tuổi. Người tuổi sửu thì tặng tượng trâu vàng, người tuổi dần thì tặng tượng hổ dát vàng… Món quà cao cấp, ý nghĩa này là tâm ý của con cháu gửi tới ông bà, với lời chúc ông bà khỏe mạnh, sống lâu và hạnh phúc.

Hình ảnh bài viết

Tranh chim công mẫu đơn

Vẻ đẹp hài hòa, sang trọng của hoa mẫu đơn, loài hoa tượng trưng cho tình mẫu tử và sự bao dung kết hợp với chim công trở lại thành một tác phẩm nghệ thuật tinh tế với ý nghĩa tròn đầy. Mòn quà này sử dụng làm quà tặng mừng thọ cho mẹ hoặc làm quà mừng thọ cụ bà 90 tuổi. Một lời chúc cùng với lòng biết ơn với công lao trời bể, thiêng liêng của người đã sinh thành và dưỡng dục chính là ý nghĩa của bức tranh này.

Hình ảnh bài viết

Đào trường thọ – quà tặng cho ngày lễ thượng thọ

Khi lựa chọn quà mừng thọ cụ ông 80 tuổi mà vẫn còn băn khoăn không biết nên chọn quà gì thì một chậu cây Đào trường thọ dát vàng là gợi ý cho bạn. Đào trường thọ là loại đào tiên mà người thường khi được ăn sẽ đắc đạo thành tiên. Tặng chậu cây đào trường thọ với ý nghĩa mong các cụ ông luôn khỏe mạnh, sống lâu vui vầy cùng con cháu.

Hình ảnh bài viết

Cây tùng la hán dát vàng

Theo quan niệm phong thủy, cây tùng La Hán là loại cây sống lâu, sống thọ tượng trưng cho khí tiết thanh cao, sức khoẻ dồi dài. Ngoài ra tùng la han còn mang lại may mắn và giúp xua đuổi tà khí trong nhà, đem đến những luồng sinh khí tốt. Món quà phù hợp làm quà mừng thọ cụ ông 70 tuổi, 80 tuổi với ý nghĩa sâu sắc thể hiện lòng thành kính của con cháu với bậc bề trên.

Hình ảnh bài viết

Khi lựa quà mừng thọ cần phải khéo léo và tinh tế thì mới thể hiện được tình cảm chân thành của mình dành cho ông bà cha mẹ. Nếu các bạn chưa quyết định được món quà mừng thọ thì có thể liên hệ ngay đến ACT GOLD để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ trực tiếp, hoàn toàn miễn phí từ các chuyên gia phong thuỷ. 

Đặc điểm khác biệt của ACT GOLD so với các sản phẩm quà tặng khác tại thị trường Việt Nam:

  • Hệ thống bảo hành điện tử online tự động kích hoạt

  • Dịch vụ Bảo hiểm hàng hóa và giao hàng đảm bảo 100%

  • Dịch vụ bảo trì trọn đời

  • Dịch vụ Thiết kế và sản xuất theo yêu cầu, cá nhân hóa sản phẩm, miễn phí khắc logo, lời chúc lên sản phẩm

  • Sản phẩm 100% Made in Vietnam tại tổ hợp sản xuất ACT GOLD

Các nội dung tư vấn chọn các sản phẩm quà tặng đẹp, ý nghĩa tại ACT GOLD

Quà tặng doanh nghiệp, quà tặng sếp lên chức, quà tặng sếp nam, quà tặng sếp nữ, quà tặng sếp về hưu, quà tặng tân gia, quà tặng khai trương, quà cưới, quà mừng thọ, quà tặng cao cấp, tranh thư pháp, quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, quà tặng nhà giáo Việt Nam 20/11, quà tặng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, quà tặng valentine, quà tặng sinh nhật, sản xuất quà tặng theo yêu cầu, golden moment, quà tặng doanh nhân, quà tặng hội nghị

Xem thêm nội dung khác: quà tặng trung thulời chúc trung thu, lời chúc 20/10, lời chúc 20/10 cho người yêulời chúc 20/10 cho cô giáo, quà 20/10xịt nước hoa đúng cáchlocal brandhình xăm mini, hình xăm mèo thần tài

Hệ thống cửa hàng quà tặng dát vàng ACT GOLD:

Showroom ACT GOLD tại Hà Nội:

ACT GOLD – NAM TỪ LIÊM (XƯỞNG SẢN XUẤT)

Địa chỉ: Số 14 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

SHOWROOM ACT GOLD LỚN NHẤT TẠI NAM TỪ LIÊM

Địa chỉ: Số 17 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

Showroom 1: ACT GOLD – NGÃ TƯ SỞ

Địa chỉ: Số 51 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0922.357.327

Showroom 2: ACT GOLD – HOÀN KIẾM

Địa chỉ: Số 34A Trần Quốc Toản, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0982.201.430

Showroom ACT GOLD tại Hồ Chí Minh:

Showroom 1: ACT GOLD – NGUYỄN VĂN TRỖI

Địa chỉ: 199 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0941.042.020

Showroom 2: ACT GOLD – QUẬN BÌNH THẠNH

Địa chỉ: 239 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0966.917.850

ACT GOLD

shop Menu
Chat Zalo
showrommShowroom
Hotline