Hoa sen có ý nghĩa như thế nào với người Việt?

“Trong đầm gì đẹp bằng sen

Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng

Nhụy vàng bông trắng lá xanh

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”

Bốn câu thơ đơn giản, quen thuộc trên chính là hình dung về loài hoa sen trong tâm trí người Việt. Đây là loài hoa vô cùng quen thuộc, thân thương và gần gũi. Không chỉ là Quốc hoa của Việt Nam, hoa sen còn là hiện thân của sự thanh cao, thoát tục và hoàn mỹ trong cuộc sống.

Hoa sen là biểu tượng thể hiện sự thanh cao, thoát tục, hoàn mỹ

Hoa sen mọc trong bùn, sống trong bùn nhưng lại luôn thơm ngát và tỏa sắc. Loài hoa này không hề bị bùn làm vấy bẩn. Giống như con người sống giữa cuộc đời phong ba bão táp nhưng có thể thoát khỏi sân hận, tham lam, dục vọng để hoàn thiện mình.

 

Hình ảnh bài viết

 

Vì vậy, hoa sen chình là đại diện cho sự thanh cao, trong sáng. Dù mọc lên giữa đầm bùn nhưng vẫn có sức sống mãnh liệt và giữ được phẩm chất thanh cao. Dù trong bùn lầy nhưng hoa sen vẫn tỏa hương thơm ngát, nhẹ nhàng khoe sắc.

Đặc biệt, hoa sen còn được chọn là biểu tượng dưới chân Phật. Màu của loài hoa này được con người ví với màu của sự thanh cao trong tâm hồn. Đây cũng là màu của sự từ bi, đức hạnh, trí tuệ.

Do đó, ý nghĩa hoa sen còn là sự yêu thương, chia sẻ đầy cao cả. Tình yêu đó có thể bao trùm lên vạn vật. Giúp cuộc sống của con người thêm phần tốt đẹp, giải trừ được những xấu xa, đen tối trong cuộc sống.

Do đó, những vật phẩm phong thủy hoa sen cũng mang ý nghĩa tốt đẹp như chính loài hoa này. Một bức tranh hoa sen mạ vàng sẽ rất thích hợp để làm quà tặng khách hàng doanh nghiệp, quà tặng bố mẹ hay quà tặng doanh nhân cao cấp.

Ý nghĩa phong thủy của tranh hoa sen mạ vàng

Giống như sự thoát tục, thanh cao của hoa sen, tranh hoa sen dát vàng cũng mang lại những điều tốt đẹp cho gia chủ.

Hoa sen thanh cao giống hình ảnh một người, dù sống nghèo khó, vất vả nhưng vẫn trong sạch và lương thiện. Chính vì vậy, tranh hoa sen dát vàng mang ý nghĩa về những gì tốt đẹp, thiện tâm và cao quý.

 

 

Tranh hoa sen có thể treo ở phòng khách, phòng làm việc

Treo tranh hoa sen trong nhà hay ở nơi làm việc cũng thể hiện được sự thanh khao, tinh khiết cho người sở hữu.

Không những thế, vật phẩm phong thủy này còn chứa đựng ý nghĩa triết học nhân sinh cao quý. Hoa sen là loài có sức sống mãnh liệt, vươn lên từ trong bùn lầy. Điều này thể hiện tinh thần vượt khó của con người để hoàn thiện bản thân. Đây đồng thời cũng là tượng trưng cho ý chí sống mãnh liệt, sang trọng, mạnh mẽ của người Việt.

Những ý nghĩa này khi kết hợp với chất liệu là vàng 24k cao cấp thì càng thêm trân quý. Vì vậy, tranh hoa sen dát vàng luôn được nhiều người yêu thích.

Tranh hoa sen dát vàng trong đời sống tâm linh, phong thủy

Hoa sen vốn là loại thủy sinh, cây mọc từ củ bán dưới bùn, hoa mọc trên thân và nhô hẳn lên mặt nước. Hoa sen có các màu như trắng, hồng phớt,... nhưng đều là những màu sắc nhạt, tinh khiết.

Hoa sen mang giá trị phong thủy rất cao, Là hiện thân giúp con người có thể tịnh tâm. Việc sử dụng tranh hoa sen mạ vàng để trưng bày không chỉ mang đến sự ấm áp, yên bình tới gia đình gia chủ mà còn giúp xua đi các loại khí xấu ảnh hưởng đến khi vận của gia chủ, giúp công việc, sự nghiệp thuận lợi, hanh thông.

 

 

Tặng tranh hoa sen cho ai?

Tranh hoa sen không giống như các vật phẩm phong thủy dạng linh vật có yêu cầu nhiều về tuổi tác, các đối tượng có thể nhận tranh hoa sen không giới hạn về độ tuổi cũng như giới tính.

Tuy nhiên, do sự mềm mại của loài hoa này mà tranh hoa sen dát vàng thường được dùng để tặng cho phái nữ như những người phụ nữ trong gia đình, lãnh đạo, cô giáo hoặc các đối tác là nữ.

Bên cạnh đó, tranh hoa sen cũng rất thích hợp để làm quà tặng cho các đối tác nước ngoài, một phần là để tri ân đến đối tác, phần con lại là một cách thức để giới thiệu, phổ biến văn hóa Việt Nam, quốc hoa của đất nước đến bạn bè quốc tế.

Đặc biệt trong ấn phẩm tranh hoa sen dát vàng, sự thanh tao, tinh khiết của hoa sen được kết hợp cùng lớp dát vàng sang trọng không chỉ làm tăng giá trị của món quà mà còn thể hiện được tấm lòng của người tặng tới người được tặng.

Hình ảnh bài viết

Thời điểm tặng tranh hoa sen dát vàng

Bạn có thể tặng tranh hoa sen dát vàng trong bất cứ trường hợp nào bạn muốn. Có thể là các dịp lễ tết, sự kiện, trong đó nếu tặng phụ nữ bạn có thể cân nhắc đến các dịp sau:

  • Ngày phụ nữ Việt Nam

  • Ngày sinh nhật

  • Ngày kỷ niệm

  • Ngày nhà giáo (nếu người bạn muốn tặng làm việc trong ngành giáo dục)

  • Ngày quốc tế phụ nữ

  • ....

Tặng tranh hoa sen dát vàng đối tác:

  • Trong các cuộc gặp gỡ làm quen trước khi bắt đầu công việc

  • Làm quà tặng kết thúc chuyến công tác

  • ...

Hình ảnh bài viết

Tranh hoa sen dát vàng ACT GOLD

Tranh hoa sen dát vàng ACT GOLD là hình ảnh hoa sen đang khoe sắc cùng nụ sen, lá sen và chú chuồn chuồn vàng bay qua. Bức tranh với thiết kế tinh xảo đến từng đường nét, đường hoàn thiện bởi những nghệ nhân kim hoàn hàng đầu Việt Nam luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm được chăm chút đến từng chi tiết.

Lớp vàng dát bóng cũng mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho bức tranh. Ta có thể đặt tranh hoa sen dát vàng ACT GOLD tại phòng khách, phòng làm việc, trong tủ kính,...

Đặc điểm khác biệt của ACT GOLD so với các sản phẩm quà tặng khác tại thị trường Việt Nam:

  • Hệ thống bảo hành điện tử online tự động kích hoạt

  • Dịch vụ Bảo hiểm hàng hóa và giao hàng đảm bảo 100%

  • Dịch vụ bảo trì trọn đời

  • Dịch vụ Thiết kế và sản xuất theo yêu cầu, cá nhân hóa sản phẩm, miễn phí khắc logo, lời chúc lên sản phẩm

  • Sản phẩm 100% Made in Vietnam tại tổ hợp sản xuất ACT GOLD

Các nội dung tư vấn chọn các sản phẩm quà tặng đẹp, ý nghĩa tại ACT GOLD

Quà tặng doanh nghiệp, quà tặng sếp lên chức, quà tặng sếp nam, quà tặng sếp nữ, quà tặng sếp về hưu, quà tặng tân gia, quà tặng khai trương, quà cưới, quà mừng thọ, quà tặng cao cấp, tranh thư pháp, quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, quà tặng nhà giáo Việt Nam 20/11, quà tặng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, quà tặng valentine, quà tặng sinh nhật, sản xuất quà tặng theo yêu cầu, golden moment, quà tặng doanh nhân, quà tặng hội nghị

Hệ thống cửa hàng quà tặng dát vàng ACT GOLD:

Showroom ACT GOLD tại Hà Nội:

ACT GOLD – NAM TỪ LIÊM (XƯỞNG SẢN XUẤT)

Địa chỉ: Số 14 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

SHOWROOM ACT GOLD LỚN NHẤT TẠI NAM TỪ LIÊM

Địa chỉ: Số 17 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

Showroom 1: ACT GOLD – NGÃ TƯ SỞ

Địa chỉ: Số 51 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0922.357.327

Showroom 2: ACT GOLD – HOÀN KIẾM

Địa chỉ: Số 34A Trần Quốc Toản, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0982.201.430

Showroom ACT GOLD tại Hồ Chí Minh:

Showroom 1: ACT GOLD – NGUYỄN VĂN TRỖI

Địa chỉ: 199 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0941.042.020

Showroom 2: ACT GOLD – QUẬN BÌNH THẠNH

Địa chỉ: 239 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0966.917.850

Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết

ACT GOLD

shop Menu
Chat Zalo
showrommShowroom
Hotline