Hộp đựng trà dát vàng chứa đựng tinh hoa thưởng thức trà ngon

 Uống trà là nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người Việt ta. Chén trà khởi đầu một ngày mới hay giúp thư giãn sau quãng thời gian lao động mệt mỏi.  Trà ngon có đầy đủ hương vị từ đắng – chát rồi ngọt – bùi thể hiện sâu sắc những sắc màu của cuộc sống. Chọn đặc sản trà ngon kết hợp với một hộp đựng trà đẹp, độc đáo sẽ là món quà tặng ý nghĩa chứa đựng cả tinh hoa thưởng trà của người Việt ngàn đời.

Văn hóa thưởng thức trà của người Việt 

Trà là thứ nước uống chứa đựng nhiều nét văn hóa của người Việt. Trà xuất hiện phổ biến trong đời sống người dân không kể giàu nghèo, sang hèn. Người lao động chân tay uống trà, người trí thức, doanh nhân cũng uống trà… Trà xuất hiện trong những quán có vỉa hè, xuất hiện trong nhà hàng, khách sạn hạng sang. Tất nhiên, trà không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt. Nhờ những chén trà mà nảy sinh những những tình bạn tri âm tri kỷ, những cuộc giao lưu bất chợt để từ không quen biết trở thành bạn.

Hình ảnh bài viết

Quà tặng Hộp Trà Bốn Mùa dát vàng 24k ACT GOLD

Trà xuất hiện từ bao giờ?

Nguồn gốc của trà được cho là xuất hiện từ khoảng hơn 4.000 năm trước ở Trung Hoa. Theo những tài liệu cổ của Trung Quốc, trà là do Vua Thần Nông – một trong Tam Hoàng của văn hóa Trung Hoa tìm ra.

Theo truyền thuyết, Thần Nông có cái bụng trong suốt như thủy tinh, ăn thứ gì vào là có thể nhìn rõ ràng.

Thời ấy, con người vẫn ăn uống kiểu nguyên thủy, tức là ăn sống nuốt tươi. Việc trúng độc là điều không thể tránh khỏi. Thần Nông muốn thông qua cái bụng kỳ diệu của mình  thử nếm các loại cây cỏ trong tự nhiên để phân biệt đâu là thuốc chữa bệnh, đâu là thuốc độc.

Hình ảnh bài viết

Một ngày nọ, Thần Nông gặp một loài cây có lá xanh hoa trắng, như mọi ngày ngài liền ăn thử. Điều kỳ lạ xảy ra. Những chiếc lá cây ấy đã tẩy sạch sẽ những thứ đồ mà ngài đã nếm qua. Hơn nữa khi ăn vào miệng còn có mùi hương, cảm giác vừa chát vừa ngọt.

Về sau, mỗi lần nếm phải cỏ cây có độc tính, Thần Nông lại dùng loại lá này để giải độc. Ngài gọi loại lá xanh ấy là “Tra” (nghĩa là kiểm tra – loại lá cây có thể kiểm tra và giải hơn 70 loại độc). Sau này, người ta đem chữ “Tra” viết thành chữ “Trà”. Từ đó trà xuất hiện trong lịch sử loài người.

Lịch sử phát triển của văn hóa uống trà

Do sự ảnh hưởng của truyền thuyết đã kể ở trên, người Trung Hoa ban đầu chỉ dùng trà phục vụ mục đích chữa bệnh. Dần dần ngoài tác dụng làm thuốc, trà còn được dùng làm đồ cúng tế, thành thức uống.

– Thời nhà Hán (202 TCN – 220), người ta không trực tiếp đun lá trà tươi, mà chế nó thành bánh trà. Sau đó, họ đem những bánh trà này nướng lên, gọi là “Trà nướng”.

– Thời nhà Tống (960 – 1279), người ta dùng bánh trà giã nhỏ, rồi bỏ vào trong chén và đổ nước sôi vào. Từ đây uống trà đã trở nên rất thịnh hành. Đồng thời cũng thuận theo sự phát triển của văn hóa, “uống trà” dần dần trở thành “thưởng thức trà”.

Từ thời này, ở hoàng cung, chùa chiền, trong giới văn nhân học sĩ còn thịnh hành tiệc trà. Tiệc trà dùng các loại trà tiến cử hoặc trà hảo hạng. Nước pha trà được lấy nước từ các con suối trong lành nổi tiếng, bộ đồ uống trà phải được tuyển chọn vừa sang quý vừa nổi tiếng. Sau 3 tuần trà, họ sẽ đánh giá đẳng cấp của trà, ca ngợi đạo đức của chủ nhân. Có thể tức cảnh sinh tình , làm thơ và đàm đạo văn chương.

– Đến thời nhà Minh (1368 – 1644), người ta bắt đầu trực tiếp pha trà trong ấm hoặc chén. Như vậy, phương thức uống trà trở nên đơn giản và thuận tiện hơn cho mọi người.

 Hình ảnh bài viết

Cách thưởng thức trà của người Việt xưa và nay 

Văn hóa thưởng thức trà của người Việt Nam rất đa dạng và không theo chuẩn mực nào. Cách pha trà và uống trà của người Việt không chịu ảnh hưởng của người Trung Hoa. Càng không giống trà đạo của người Nhật Bản. Ở Việt Nam không tồn tại khái niệm trà đạo, chỉ có nghệ thuật thưởng trà

Nghệ thuật thưởng trà của người Việt xưa.

Người Việt xưa quan niệm về tầm quan trọng của những nguyên vật liệu khi thưởng trà: “nhất thủy – nhì trà – tam bôi – tứ bình”.

  • Nhất thủy – nước pha trà: thường phải là thứ nước mưa được hứng giữa trời, hay từ các suối nguồn tự nhiên.Nhiều người cầu kỳ hơn còn hứng sương đọng trên lá sen vào buổi sớm mai để đun nước pha trà. Cách đun nước cũng phải phải đảm bảo giữ được độ thanh tĩnh và không làm ảnh hưởng đến hương vị của trà.

  • Nhì trà – Vị của trà: Người Việt xưa dùng trà mộc. Tức là trà không ướp với những hương liệu khác nhau. 

  • Tam bôi – Chén uống trà: Thường gồm 4 chén quân, một chén tống để chuyên trà. Chén quân thường là loại chén hạt mít, hay còn gọi là chén mắt trâu.

  • Tứ bình – Ấm pha trà: bình cũng có bình chuyên, bình tống, tùy theo lối uống “độc ẩm, song ẩm, tứ ẩm hay quần ẩm”( uống trà 1 mình, 2 người uống, 4 người hay nhiều người uống trà) để chọn loại bình tương ứng.

Nghệ thuật thưởng trà của người Việt xưa được đúc kết qua nhiều đời vừa mang tính cầu kỳ vừa mang tính dân dã.

Hình ảnh bài viết

Quà tặng Hộp Trà Họa Tiết Sao dát vàng 24k ACT GOLD

Văn hóa thưởng trà của người Việt nay:

Ngày nay, do công việc bộn bề, việc thưởng trà chỉ dành cho những “tỷ phú thời gian”, hoặc những ngày thảnh thơi, không vội vàng. 

Sản phẩm trà cũng đa dạng chủng loại với nhiều hình thức sử dụng hơn. Một số sản phẩm trà ướp như trà sen, trà hoa nhài,.. và trà túi lọc xuất hiện vì sự tiện lợi của chúng.

Ngày càng xuất hiện nhiều hơn những quán trà đá vỉa hè, trà chanh chém gió phục vụ những nhu cầu khác nhau của người Việt trẻ. 

Tuy không giữ được sự cầu kỳ của nghệ thuật thưởng trà xưa, nhưng người Việt nay vẫn giữ được nét đẹp văn hóa của cha ông trong việc uống trà.

Hình ảnh bài viết

Ý nghĩa của hộp đựng trà 

 Ông bà ta xưa có câu: “khách đến nhà không trà cũng nước”. Miếng trầu là đầu câu chuyện, chén trà giúp câu chuyện được tiếp diễn suôn sẻ. Chén trà là vì thế còn là lễ nghĩa, là phú quý. Một chén trà ngon ngoài “thủy – trà – bôi – bình” như đã nói ở trên, thì cũng không thể thiếu hộp đựng trà cao cấp để bảo quản hương vị thuần khiết! 

Trà từ lâu đã được người Việt coi là thứ quà tuy đơn giản nhưng giàu ý nghĩa. Khác với các sản phẩm trà tiêu dùng thông thường, khi tặng trà cao cấp người ta thường nghĩ tới các sản phẩm hộp đựng trà đẹp.

Một hộp trà được coi là đẹp, độc đáo và sang trọng khi chúng được chế tác tinh xảo trên các các chất liệu bền vững, an toàn cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường.

Những hộp đựng trà cao cấp, đẹp sang trọng 

Hộp đựng trà pewter mã đáo thành công

Trên thân hộp trà đúc nổi hình 8 con ngựa đang phi nước đại được mạ vàng 99.99%. Đây là biểu tượng của may mắn, tài lộc và thành công. Hộp trà cao cấp này vừa có thể làm vật phẩm trưng bày trong những không gian nội thất xa hoa, sang trọng. Vừa thích hợp làm quà tặng sinh nhật sếp, quà tặng tân gia, quà khai trương,… như một lời chúc thuận lợi, thành công và thắng lợi.

Hình ảnh bài viết

Hộp đựng trà pewter tùng hạc diên niên

Hình ảnh chim hạc quần tụ dưới bóng cây tùng (bách hạc quần tùng) từ lâu đã là biểu tượng của sự trường thọ, kiến thức, sự sáng suốt cũng như sự hiểu biết sâu rộng trong nhiều lĩnh vực. Đồng thời tượng trưng cho cuộc sống ấm no, dư giả, tài lộc dồi dào. Ngoài ra, hình ảnh này còn hàm ý hướng tới một vị trí cao hơn, có địa vị và quyền lực hơn bằng chính những nỗ lực của bản thân.

Sản phẩm này sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng Sếp, quà tặng đối tác, khách hàng  VIP dịp năm mới, mừng thọ, Quà tặng tân gia, sinh nhật, về hưu. Bạn cũng có thể sử dụng làm quà tặng kỷ niệm ngày cưới. 

Hình ảnh bài viết

Hộp đựng trà pewter rồng phú quý

Hộp đựng trà sử dụng hình ảnh rồng uốn lượn xung quanh trên nắp hộp và quanh thân bình. Rồng được coi là con vật linh thiêng, đại diện cho quyền uy, sức mạnh và sự thịnh vượng. Sở hữu sản phẩm mang hình ảnh rồng trong nhà sẽ giúp khai vận cát tường, tăng cường năng lượng cho trong đường công danh và cuộc sống. 

 Đây được coi là món quà tặng độc nhất vô nhị dành cho sếp nam, hoặc những người tuổi Thìn.

Hình ảnh bài viết

Hộp đựng trà pewter tứ quý

Hình ảnh Mai Lan Sen Cúc tượng trưng cho bốn mùa xuân hạ thu đông, là biểu tượng cho sự luân chuyển của bốn mùa, sự tuần hoàn của thời gian. Hộp trà tứ quý sử dụng làm quà tặng với ước mong, hy vọng những điều may mắn, thịnh vượng sẽ đến với người nhận quanh năm.

Hình ảnh bài viết

Chia sẻ các địa chỉ uy tín mua hộp trà đẹp, uy tín chất lượng tốt

Trong số các mẫu hộp đựng trà cao cấp, chúng tôi nhận thấy hộp đựng sử dụng chất liệu Pewter là đáp ứng được nhiều tiêu chí về một tặng phẩm độc đáo, có 1 – 0 – 2, rất sang trọng và vô cùng đẳng cấp. Hiện nay, trên thị trường, thương hiệu ACT GOLD là thương hiệu tiên phong trong việc nhập khẩu và phân phối loại hộp trà này.

Bạn có thể tham khảo các mẫu hộp đựng trà Pewter cao cấp tại hệ thống Showroom của ACT GOLD. 

Ngoài hộp đựng trà, bạn có thể tham khảo nhiều quà tặng cao cấp khác như: tranh dát vàng; chậu cây bonsai – chậu hoa mạ vàng, dát vàng; tượng linh vật dát vàng 24K, các loại bình ly pha lê đúc vàng đẳng cấp…

Đặc điểm khác biệt của ACT GOLD so với các sản phẩm quà tặng khác tại thị trường Việt Nam:

  • Hệ thống bảo hành điện tử online tự động kích hoạt

  • Dịch vụ Bảo hiểm hàng hóa và giao hàng đảm bảo 100%

  • Dịch vụ bảo trì trọn đời

  • Dịch vụ Thiết kế và sản xuất theo yêu cầu, cá nhân hóa sản phẩm, miễn phí khắc logo, lời chúc lên sản phẩm

  • Sản phẩm 100% Made in Vietnam tại tổ hợp sản xuất ACT GOLD

Các nội dung tư vấn chọn các sản phẩm quà tặng đẹp, ý nghĩa tại ACT GOLD

Quà tặng doanh nghiệp, quà tặng sếp lên chức, quà tặng sếp nam, quà tặng sếp nữ, quà tặng sếp về hưu, quà tặng tân gia, quà tặng khai trương, quà cưới, quà mừng thọ, quà tặng cao cấp, tranh thư pháp, quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, quà tặng nhà giáo Việt Nam 20/11, quà tặng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, quà tặng valentine, quà tặng sinh nhật, sản xuất quà tặng theo yêu cầu, golden moment, quà tặng doanh nhân, quà tặng hội nghị

Hệ thống cửa hàng quà tặng dát vàng ACT GOLD:

Showroom ACT GOLD tại Hà Nội:

ACT GOLD – NAM TỪ LIÊM (XƯỞNG SẢN XUẤT)

Địa chỉ: Số 14 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

SHOWROOM ACT GOLD LỚN NHẤT TẠI NAM TỪ LIÊM

Địa chỉ: Số 17 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

Showroom 1: ACT GOLD – NGÃ TƯ SỞ

Địa chỉ: Số 51 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0922.357.327

Showroom 2: ACT GOLD – HOÀN KIẾM

Địa chỉ: Số 34A Trần Quốc Toản, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0982.201.430

Showroom ACT GOLD tại Hồ Chí Minh:

Showroom 1: ACT GOLD – NGUYỄN VĂN TRỖI

Địa chỉ: 199 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0941.042.020

Showroom 2: ACT GOLD – QUẬN BÌNH THẠNH

Địa chỉ: 239 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0966.917.850

Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết

ACT GOLD

shopShop
Chat Zalo
showrommShowroom
Hotline
Miễn phí thiết kế, in logo, lời chúc
Sản xuất trực tiếp – Giao ngay