Nghệ thuật uống trà của người Việt Nam xưa và nay

Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết

Uống trà là một bản sắc văn hóa truyền thống lâu đời ở các nước Châu Á. ở các nước phương Đông như Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, trà được tôn là "Quốc Ẩm". Phong cách uống trà của người xưa và nay tuy có chút khác biệt nhưng vẫn giữ được những nét văn hóa lâu đời mà ông cha ta để lại.

Thưởng thức trà của người Việt Nam xưa

Khác với “trà đạo” của Trung Quốc hay “trà đạo” của Nhật Bản, ở Việt Nam từ xa xưa ông bà ta cho rằng uống trà là một nghệ thuật, mỗi người có một cách thưởng thức trà khác nhau, miễn là thể hiện được. Ăn sâu vào giá trị và văn hóa nhân văn từ tách trà.

Hình ảnh bài viết

Bộ Bình Ly Pha Lê Sứ Dát Vàng 24k

Trước đây, trà chỉ được dùng trong giới quý tộc nên các bước chuẩn bị cho một buổi trà đạo thường rất cầu kỳ và công phu. Một trà đạo đúng chuẩn phải đạt các tiêu chí: Nhất thủy (nước pha trà phải ngon), Nhị trà (loại trà tinh túy), Tam đôi, Tứ bình (dụng cụ và phương pháp pha trà phải chuẩn), Ngũ huynh. quần (tâm hồn cùng thưởng trà). Dần dần, uống trà là một thú tiêu khiển thanh đạm được mọi giới yêu thích. Pha trà đãi khách cũng tốn nhiều công sức chuẩn bị và trở thành một nghi lễ. Nó thể hiện sự tôn trọng của gia chủ dành cho khách.

Đặc biệt, bộ ấm chén thường sẽ là gốm sứ cao cấp, đẹp và sang trọng vì nó sẽ tượng trưng cho gia chủ. Bộ ấm chén càng sang trọng càng thể hiện được địa vị của gia chủ.

Dâng trà là biểu hiện của sự tao nhã và hiếu khách đối với hầu hết các gia đình Việt Nam. Kiêng kỵ nhất là tiếp khách bằng những bộ ấm chén còn vương vết trà cũ. Cũng đừng bao giờ tiếp khách bằng một ấm trà nguội. Chén trà tiếp khách là biểu hiện tình cảm tối thiểu nhất, không thể tùy tiện coi thường, dù đó không nhất thiết phải là loại trà thượng phẩm.

Cách thưởng thức trà của người Việt cũng có những nét riêng. Trước khi uống, người uống thường đưa qua mũi để thưởng thức hương vị của trà, sau đó đưa xuống miệng, nhấp môi từng ngụm nhỏ thấy đắng, sau chuyển sang vị ngọt khiến tinh thần thoải mái, thư thái.

Hình ảnh bài viết

Cốc Uống Trà Cá Nhân SLP03 Dát Vàng 24k

Phong cách uống trà ngày nay

Ngày nay, việc uống trà đã trở nên phổ biến hơn đối với mọi người. Ông cha ta xưa có câu “miếng trầu là đầu câu chuyện”, nhưng trong xã hội ngày nay, miếng ăn là đầu câu chuyện. Thưởng thức trà gắn liền với văn hóa ứng xử. Nghệ thuật uống trà phản ánh phong cách văn hóa của người Việt Nam. Cách pha trà của người Việt cũng có nhiều nét độc đáo và riêng biệt. Phong cách uống trà của người Việt Nam rất đa dạng không theo quy chuẩn nào, thể hiện trọn vẹn khía cạnh ngôn ngữ sâu sắc trong văn hóa ứng xử sáng tạo của người pha trà và người mời trà. Nghệ thuật pha trà và văn hóa uống trà.

Câu nói trên có nghĩa là uống trà vào sáng sớm giúp xua tan mọi bệnh tật. Uống trà còn giúp thư thái đầu óc, tinh thần, giảm căng thẳng, phiền muộn.

Tặng ấm trà cho khách hàng cũng mang ý nghĩa cầu chúc sức khỏe, bình an cho người nhận. Món quà này mang ý nghĩa tinh thần rất lớn, thể hiện tình cảm trân trọng, gắn kết hơn giữa các cá nhân với nhau. Ấm chén ngày nay đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, giá trị và tùy theo tính cách, sở thích mà có những lựa chọn khác nhau.

Bộ Trà Cao Cấp Pha Lê Swarovski – Sứ Đúc Vàng (Khum) Dát Vàng 24k ACT GOLD

Bộ Trà Cao Cấp Pha Lê Swarovski dát vàng

Có thể nói, uống trà từ lâu đã trở thành một thú vui tao nhã, sành điệu, một nét văn hóa thiêng liêng gắn liền với đời sống và tâm linh người Việt. Nhâm nhi chén trà tinh túy, con người sảng khoái, giao hòa với thiên nhiên đất trời và cảm nhận được vị ngọt còn mãi như một triết lý nhân sinh “bền lòng, cam lai”.

Trong xã hội hiện đại, với nhiều nền văn hóa du nhập, cùng với sự phát triển của vô số thức uống khác nhau, nhưng trà là thức uống vẫn tồn tại song song và phát triển vô cùng mạnh mẽ. mạnh mẽ, vì nó đã quen thuộc và đã trở thành một nét văn hóa thưởng trà, vậy mà trong hầu hết các gia đình Việt Nam đều có bộ ấm chén, và trà là thức uống mà chúng ta có thể thưởng thức mọi lúc mọi nơi.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích được cho bạn. Vui lòng truy cập trang chủ ACT Gold Xem thêm các ý tưởng quà tặng độc đáo.

Bộ Trà Cao Cấp Pha Lê Swarovski – Sứ Đúc Vàng (Loe) Dát Vàng 24k

Bộ Trà Cao Cấp Pha Lê Swarovski – Sứ Đúc Vàng (Loe) Dát Vàng 24k

Đặc điểm khác biệt của ACT GOLD so với các sản phẩm quà tặng khác tại thị trường Việt Nam:

  • Hệ thống bảo hành điện tử online tự động kích hoạt

  • Dịch vụ Bảo hiểm hàng hóa và giao hàng đảm bảo 100%

  • Dịch vụ bảo trì trọn đời

  • Dịch vụ Thiết kế và sản xuất theo yêu cầu, cá nhân hóa sản phẩm, miễn phí khắc logo, lời chúc lên sản phẩm

  • Sản phẩm 100% Made in Vietnam tại tổ hợp sản xuất ACT GOLD

 

Các nội dung tư vấn chọn các sản phẩm quà tặng đẹp, ý nghĩa tại ACT GOLD

Quà tặng doanh nghiệp, quà tặng sếp lên chức, quà tặng sếp nam, quà tặng sếp nữ, quà tặng sếp về hưu, quà tặng tân gia, quà tặng khai trương, quà cưới, quà mừng thọ, quà tặng cao cấp, tranh thư pháp, quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, quà tặng nhà giáo Việt Nam 20/11, quà tặng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, quà tặng valentine, quà tặng sinh nhật, sản xuất quà tặng theo yêu cầu, golden moment, quà tặng doanh nhân, quà tặng hội nghị

Hệ thống cửa hàng quà tặng dát vàng ACT GOLD:

Showroom ACT GOLD tại Hà Nội:

ACT GOLD – NAM TỪ LIÊM (XƯỞNG SẢN XUẤT)

Địa chỉ: Số 14 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

SHOWROOM ACT GOLD LỚN NHẤT TẠI NAM TỪ LIÊM

Địa chỉ: Số 17 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

Showroom 1: ACT GOLD – NGÃ TƯ SỞ

Địa chỉ: Số 51 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0922.357.327

Showroom 2: ACT GOLD – HOÀN KIẾM

Địa chỉ: Số 34A Trần Quốc Toản, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0982.201.430

Showroom ACT GOLD tại Hồ Chí Minh:

Showroom 1: ACT GOLD – NGUYỄN VĂN TRỖI

Địa chỉ: 199 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0941.042.020

Showroom 2: ACT GOLD – QUẬN BÌNH THẠNH

Địa chỉ: 239 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0966.917.850

ACT GOLD

shop Menu
Chat Zalo
showrommShowroom
Hotline