Phượng Hoàng - Vẻ đẹp huyễn hoặc của biểu tượng bất tử & tái sinh

Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết

Tranh Chim Phượng Hoàng là một dòng tranh phong thủy rất được ưa thích tại Việt Nam. Chim phượng hoàng là biểu tượng của sự tái sinh, sự khởi đầu mới đồng thời đây cũng là biểu tượng của sự bất tử. Để biết vì sao lại có tên gọi như thế thì hãy cùng ACT Gold tìm hiểu về truyền thuyết chim phượng hoàng cũng như các mẫu tranh phượng hoàng đẹp, được ưa chuộng hiện nay ở bài viết bên dưới.

Hình ảnh bài viết

Chim Phượng Hoàng mang vẻ đẹp rực rỡ

1. Truyền thuyết về chim Phượng Hoàng

1.1 Tên gọi Phượng Hoàng Lửa

Theo truyền thuyết Phượng Hoàng thì có một lần thần Mặt trời nhìn xuống trần gian và thấy có một con chim lớn đang bay lượn trên không trung với bộ lông tuyệt mỹ. Bộ lông của nó có màu đỏ rực, tỏa ra những tia sáng lấp lánh như ánh mặt trời. Quá ngưỡng mộ vẻ đẹp của Chim Phượng Hoàng, ngài đã ban cho nó sự bất tử.

Chim Phượng Hoàng bị con người săn đuổi để có được bộ lông đẹp tuyệt trần nên nó phải trốn chạy loài người và bay về Phương Đông – phía mặt trời mọc. Cuối cùng nó chọn nơi Sa mạc, nơi không có sự xuất hiện của loài người để được sống cuộc sống tự do. Chim Phượng Hoàng sống ở đây 500 năm và vẫn bất tử. Nhưng nó đã già đi, tiếng hót không còn trong trẻo, không bay cao như xưa được nữa. Nó cất tiếng gọi thần Mặt trời ban cho nó sức khỏe và trẻ lại như xưa. Nó cứ gọi mãi nhưng không thấy thần Mặt trời đáp lại, nó liền bay về nơi cũ ở phương Tây.

Trên đường quay về nơi chứa đầy kỷ niệm thời còn trẻ, chim Phượng Hoàng thường đáp xuống những nơi có vỏ cây quế khô và nhặt những mảnh lá khô vương trên mặt đất. Cuối cùng nó đáp trên một cây cọ mọc trên đỉnh núi cao nhất và làm tổ.

1.2 Sự tái sinh của Phượng Hoàng

Nó lại cất tiếng gọi thần Mặt Trời lần nữa. Và may mắn thay, lần này ngài đã nghe thấy tiếng gọi của nó. Tất cả sinh vật trốn tránh ánh sáng chói lòa của mặt trời. Chỉ có chim Phượng Hoàng vẫn nằm trong tổ khoe bộ lông sặc sỡ màu sắc.

Đúng lúc đó một phép lạ xảy ra, toàn thân chim Phượng Hoàng bỗng hóa thành vòng tròn lửa  sáng rực cả bầu trời. Rồi sau đó ngọn lửa tắt dần và nó cũng biến mất vào không trung để lại một đống tro tàn rơi xuống chiếc tổ.

Đống tro cuộn vào nhau và tạo thành một chú chim Phượng hoàng nhỏ, lớn dần lên cho đến khi thành hình con Phượng Hoàng ngày nào. Phượng Hoàng tái sinh bằng cách đó. Phượng Hoàng cất tiếng hót, bầu trời bỗng trong xanh, cỏ cây đâm chồi nảy lộc, vạn vật đều vui mừng hòa theo tiếng hót của nó.

Hình ảnh bài viết

Phượng Hoàng mang ý nghĩa tái sinh, sự khởi đầu mới

2. Vẻ đẹp của chim Phượng Hoàng trong văn hóa tín ngưỡng Phương Đông

2.1 Tạo hóa của vũ trụ

Chim phụng hay chim phượng hoàng là một trong những nhân tố chính trong vũ trụ của Trung Quốc. Nó nằm trong tứ linh sáng tạo ra thế giới là Long – Lân – Quy – Phụng. Bốn tứ linh này sử dụng phép thần thông của mình để tạo ra ngũ hành, tạo ra 5 mùa (xuân, hạ, thu, đông và cuối hạ) và chia thế giới thành 5 khu (bắc, nam, đông, tây và trung tâm). Mỗi sinh vật sẽ chịu trách nhiệm với một phần năm tạo hoá, trong đó con phượng hoàng làm chủ lửa, mùa hạ và phía nam.

Hình ảnh bài viết

Phượng hoàng là sự hiện thân của tạo hoá vũ trụ

Trong một số truyền thuyết, cơ thể của phượng hoàng được mô tả tương ứng với các thiên thể, với đầu là bầu trời, mắt là mặt trời, lưng là mặt trăng, chân là trái đất và đuôi là các hành tinh. Do đó, sự liên kết giữa thế giới của chúng ta và các tầng trời ở xa xăm chính là ý nghĩa chim phượng hoàng. 

2.2 Những nét đặc trưng của Phượng Hoàng

Khổng tước và phượng hoàng chính là hình ảnh miêu tả chung về một loài chim có trong truyền thuyết. Trong nghệ thuật Trung Quốc, hình ảnh chim phượng hoàng xuất hiện rất nhiều ở trên mái nhà, trang trí trên các đồ bằng sứ, hay bay liệng ngang các các tấm vải lụa.

Loài chim này được miêu tả rất xinh đẹp với bộ lông sặc sỡ gồm 5 màu cơ bản của triết học Trung Hoa – vàng, trắng, đỏ, đen, xanh lá cây tương ứng với 5 giá trị Nho giáo là: Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín.  Do đó, việc đưa hình tượng phượng hoàng vào tác phẩm nghệ thuật, tôn vinh các giá trị truyền thống.

Hình ảnh bài viết

Chim phượng hoàng là món quà vô cùng ý nghĩa

2.3 Cội nguồn trong lịch sử

Vào thuở ban đầu, phượng hoàng được biết đến là một cặp. Phượng là con chim đực và hoàng là con chim cái. Cùng với nhau, chúng là hình ảnh ẩn dụ cho biểu tượng âm dương, cũng như một biểu tượng của mối quan hệ chính thức giữa nam và nữ.

Sau đó, phượng và hoàng hợp thể lại thành một con chim cái riêng rẻ và thường được kết đôi với một con rồng đực. Phượng hoàng còn được xem là hiện thân cho người phụ nữ truyền thống với sự khiêm tốn, tốt bụng và chính xác. Chim phượng hoàng ở Việt Nam và Trung Quốc còn là biểu tượng hoàn hảo cho hoàng hậu, và một sự phù hợp lý tưởng cho rồng, tượng trưng cho “Thiên tử,” – hoàng đế.

Hình ảnh bài viết

Phượng hoàng là hình ảnh rất được xem trọng trong lịch sử

Trong suốt các triều đại lịch sử, hình tượng phượng hoàng niết bàn là một biểu tượng của đạo đức tốt lành và sự thông thái. Và từ các tác động mạnh mẽ của tự nhiên xung quanh đối với các nguyên tắc đạo đức truyền thống, cho tới các tầng trời xa, chim phượng hoàng kết nối tất cả chúng ta như một biểu tượng vĩnh cửu của cái đẹp, sự duyên dáng, và thần thánh.

3. Cách bài trí tượng/tranh chim Phượng Hoàng

Người ta cho rằng nếu đặt hình tượng chim Phượng Hoàng ở cung Tài và cung Danh vọng sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân. Các diễn viên điện ảnh, diễn viên múa rất thích biểu tượng này vì họ tin rằng chim Phượng Hoàng sẽ mang lại may mắn trong sự nghiệp diễn xuất.

Tượng chim phượng hoàng với chiếc đuôi rực rỡ

Nếu muốn đặt hình ảnh chim Phượng Hoàng trong nhà, hãy đặt ở một chỗ cao, trên một chiếc kệ hoặc trên tủ để nó tỏa sáng và phát huy hết tác dụng.

Cũng có thể treo tranh chim Phượng Hoàng dọc theo bức tường phía Nam ngôi nhà hoặc treo trong góc phòng sinh hoạt gia đình. Nó biểu tượng cho lòng trung thành và sự trung thực của những người sống trong ngôi nhà đó.

4. Tranh Phượng Hoàng dát vàng của ACT GOLD có gì nổi bật?

So với các dòng tranh truyền thống thì dòng tranh dát vàng như thổi một làn gió mới. Chính vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cùng chế tác tinh xảo đã giúp cho dòng tranh dát vàng của ACT GOLD có một chỗ đứng đặc biệt trên thị trường.

Hình ảnh bài viết

Tranh phượng hoàng dát vàng độc đáo, tinh tế

Vô cùng ngưỡng mộ vẻ đẹp của chim Phượng Hoàng lửa, các nghệ nhân đã gửi gắm thông điệp vào trong các sản phẩm quà tặng cao cấp dát vàng. Bạn có thể cảm nhận được sự tài hoa và tính thẩm mỹ trong mỗi tác phẩm. Khi bạn sử dụng chim Phượng Hoàng của ACT GOLD làm quà tặng cao cấp, người nhận sẽ vô cùng cảm kích trước tấm lòng của bạn.

Như vậy, ACT GOLD đã cung cấp cho bạn thông tin về chim Phượng Hoàng. Chúng tôi cũng như giới thiệu cho bạn các sản phẩm hiện có tại showroom của chúng tôi ở Hà Nội và HCM.

Ngoài ra, nếu bạn có muốn có một bức tranh Phượng Hoàng theo yêu cầu, vui lòng ghé thăm showroom hoặc gọi điện để được tư vấn kỹ hơn.

Đặc điểm khác biệt của ACT GOLD so với các sản phẩm quà tặng khác tại thị trường Việt Nam:

  • Hệ thống bảo hành điện tử online tự động kích hoạt

  • Dịch vụ Bảo hiểm hàng hóa và giao hàng đảm bảo 100%

  • Dịch vụ bảo trì trọn đời

  • Dịch vụ Thiết kế và sản xuất theo yêu cầu, cá nhân hóa sản phẩm, miễn phí khắc logo, lời chúc lên sản phẩm

  • Sản phẩm 100% Made in Vietnam tại tổ hợp sản xuất ACT GOLD

Các nội dung tư vấn chọn các sản phẩm quà tặng đẹp, ý nghĩa tại ACT GOLD

Quà tặng doanh nghiệp, quà tặng sếp lên chức, quà tặng sếp nam, quà tặng sếp nữ, quà tặng sếp về hưu, quà tặng tân gia, quà tặng khai trương, quà cưới, quà mừng thọ, quà tặng cao cấp, tranh thư pháp, quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, quà tặng nhà giáo Việt Nam 20/11, quà tặng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, quà tặng valentine, quà tặng sinh nhật, sản xuất quà tặng theo yêu cầu, golden moment, quà tặng doanh nhân, quà tặng hội nghị

Hệ thống cửa hàng quà tặng dát vàng ACT GOLD:

Showroom ACT GOLD tại Hà Nội:

ACT GOLD – NAM TỪ LIÊM (XƯỞNG SẢN XUẤT)

Địa chỉ: Số 14 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

SHOWROOM ACT GOLD LỚN NHẤT TẠI NAM TỪ LIÊM

Địa chỉ: Số 17 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

Showroom 1: ACT GOLD – NGÃ TƯ SỞ

Địa chỉ: Số 51 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0922.357.327

Showroom 2: ACT GOLD – HOÀN KIẾM

Địa chỉ: Số 34A Trần Quốc Toản, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0982.201.430

Showroom ACT GOLD tại Hồ Chí Minh:

Showroom 1: ACT GOLD – NGUYỄN VĂN TRỖI

Địa chỉ: 199 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0941.042.020

Showroom 2: ACT GOLD – QUẬN BÌNH THẠNH

Địa chỉ: 239 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0966.917.850

ACT GOLD

shop Menu
Chat Zalo
showrommShowroom
Hotline