Quà tặng đầu xuân - nét đẹp trong văn hoá tặng quà của người Việt

Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết

Tết Nguyên Đán là dịp tết cổ truyền quan trọng của người dân Việt Nam. Đây là dịp để chúng ta dành tặng cho những người thân, đối tác, bạn bè lời yêu thương, những câu chúc năm mới may mắn, bình an, thịnh vượng. Bên cạnh nhành hoa mai, những cây đào tươi thắm hay bánh trưng xanh thì quà tặng đầu xuân cũng là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt từ thời xa xưa không thể thiếu mỗi dịp tết đến xuân về.

1. Tranh chữ Bình An hoa sen dát vàng

Ý nghĩa của một bức tranh phong thủy chữ bình an hoa Sen sẽ giúp thanh lọc không gian sống của gia đình. Không những thế, khi treo tranh chữ bình an hoa sen phong thủy sẽ giúp cho cuộc sống trở nên yên bình, an yên, hạnh phúc, hướng con người đến những phẩm chất cao quý, tốt đẹp như hoa sen. Hoa sen là một loài hoa cao quý, thiêng liêng nhưng hết sức gần gũi kết hợp với chữ thư pháp Bình an là món quà phong thuỷ tặng cho đối tác, bạn bè đầu năm mới rất phù hợp và ý nghĩa. 

Hình ảnh bài viết

2. Tranh cây trúc dát vàng

Trong các dịp tân gia nhà mới, hay dịp đầu năm mới người ta hay chọn quà tặng là tranh cây trúc dát vàng để làm quà. Bởi món quà này treo trong nhà sẽ giúp gia chủ may mắn, thu hút tài lộc và có nhiều điềm lành. Trong tiếng hán chữ trúc và chữ phúc là đồng âm với nhau, vì vậy cây trúc còn mang ý nghĩa là chúc phúc cho gia chủ luôn hạnh phúc, bình yên.

Hình ảnh bài viết

3. Tranh cây tài lộc dát vàng

Đúng như tên gọi, cây tài lộc chính là “Thần Tài” mang đến may mắn, tài lộc, giúp gia chủ làm ăn may mắn, thuận lợi. Chính vì thế, cây tài lộc được dùng phổ biến trong văn hóa tặng quà nhân dịp đầu năm mới hoặc khai trương cửa hàng, công ty hay nhà cửa.

Nhiều người băn khoăn không biết cây tài lộc là cây gì? mang lại may mắn gì khi nhận được món quà là cây tài lộc? Cây tài lộc hay còn gọi là cây may mắn, có nguồn gốc từ Châu Mỹ, có ở Châu Phi, Ấn Độ, Nhật Bản và vùng Trung Đông.

Cây tài lộc trong phong thuỷ tặng quà đã được các nghệ nhân khéo léo làm thành mô hình hoặc một bức tranh để có thể dễ dàng trong việc vận chuyển, không những thế món quà còn được dát vàng lá 24k giúp nâng tầm giá trị và tăng thêm ý nghĩa mà món quà mang lại. Cây tài lộc với nhiều đồng tiền vàng trĩu nặng trên cây mang lại tiền tài, may mắn, thu hút tài lộc cho gia chủ.

Hình ảnh bài viết

4. Cây tùng la hán dát vàng

Cây tùng la hán còn có tên gọi khác là cây sam đất, sam la hán hay vạn niên tùng. Quả của cây có hình dáng rất giống với tượng la hán nên được gọi là cây tùng la hán. Đây là loại cây sống trong tự nhiên có tuổi thọ cao và có hình dáng rất đẹp. 

Với hình dáng vô cùng bắt mắt nên tùng la hán thường được dùng làm quà tặng , đây cũng chính loại cây được rất được ưa chuộng trong giới phong thuỷ. Tặng cho đối tác, khách hàng một chậu cây la hán phong thuỷ với ý nghĩa cầu chúc cho họ có thật nhiều sức khoẻ và gặp nhiều may mắn. Đặt một chậu cây la hán trên bàn làm việc còn mang lại sự mới lạ, độc đáo, giúp gia đình luôn yên vui, ấm no và hạnh phúc.

Hình ảnh bài viết

5. Tranh hoa sen dát vàng

Hoa sen được xem là quốc hoa của đất nước ta với vẻ đẹp cao quý, thanh cao, thoát tục. Hoa sne mang ý nghĩa phong thuỷ với nhiều điều tốt đẹp đem đến may mắn, bình yên cho gia chủ. Bức tranh hoa sen hiện đang là món quà xu hướng tặng đối tác, khách hàng dịp đầu năm mới với ý nghĩa đem đến sự đam mê, toàn vẹn cho người nhận. Treo bức tranh hoa sen trong nhà sẽ giúp cho cuộc sống vợ chồng luôn chung thuỷ, hạnh phúc.

Hình ảnh bài viết

6. Tranh hươu tài lộc dát vàng

Truyền thuyết kể rằng, loài hươu như một loài thú tiên sống rất thọ và là sủng vật của các vị tiên, đây là loài vật mà con người rất ít khi được nhìn thấy, nhưng nếu được nhìn thấy chúng thì đó là cơ duyên mang lại những điều tốt lành cho con người. Chính vì vậy, những sản phẩm trang trí hình hươu nai, đặt biệt là món quà hươu dát vàng thường được nhiều người lựa chọn làm quà tặng trong những dịp quan trọng. Bức tranh hươu với hai chiếc sừng vàng tài lộc là một trong những số đó, món quà làm quà tặng giúp cho gia chủ luôn bình an, mang lại nhiều tài lộc, may mắn.

Hình ảnh bài viết

7. Tranh chim sẻ dát vàng

Chim sẻ trong phong thuỷ báo hiệu niềm vui, sự may mắn. Bức tranh gia đình chim sẻ bày trí trong phòng khách với ý nghĩa giúp cho cuộc sống gia đình luôn yên ấm, hạnh phúc, các cuộc xung đột, mâu thuẫn đều đươc hoá giải. Không những thế, tranh chim sẻ còn mang lại cuộc sống ấm no, may mắn. Bức tranh gia đình chim sẻ đậu trên cành mai là món quà thường được dùng làm quà tặng tân gia hay mừng tân hôn chúc cho đôi lứa hạnh phúc, tình cảnh bền chặt, son sắc.

Hình ảnh bài viết

8. Chậu lan hồ điệp 5 cành dát vàng

Theo quan niệm phong Đông, số 5 là con số của ngũ hành mang các yếu tố tương sinh, tương khắc để chúng tự nuôi dưỡng, kiểm soát lẫn nhau để giữ cho mọi thứ phát triển hài hòa, cân bằng. Chậu lan hồ điệp 5 cành dát vàng có nghĩa là cầu chúc cho mọi sự hài hòa, cân bằng để tạo nên sự thịnh vượng, ổn định.

Số 5 còn là con số đại diện cho người anh hùng quân tử với 5 yếu tố nhân, lễ, nghĩa, trí, tín. Đại diện cho ngũ phúc trong cuộc sống: phú, quý, thọ, khang, ninh. Vì thế, tặng cho người thân, bạn bè một chậu lan hồ điệp sẽ là món quá vô cùng quý giá thay cho lời chúc phú quý, sống lâu, sống khỏe, an khang, thịnh vượng. Đây là món quà thích hợp để đặt trên bàn làm việc trong văn phòng hay phòng khách.

Hình ảnh bài viết

9. Tranh bát cơm vàng sung túc

Tranh bát cơm được tạo ra bởi bàn tay khéo léo, tinh tế của các nghệ nhân nhiều kinh nghiệm tại ACT GOLD. Bức tranh được dát vàng nguyên chất 24K với ý nghĩa riêng đặc biệt thích hợp làm quà tặng đầu năm mới. Một chén cơm đầy vàng bạc sung túc cho một năm mới với ngụ ý mang lại lời chúc cho gia chủ cả năm luôn có cuộc sống sung túc, ấm no.

Hình ảnh bài viết

Đặc điểm khác biệt của ACT GOLD so với các sản phẩm quà tặng khác tại thị trường Việt Nam:

  • Hệ thống bảo hành điện tử online tự động kích hoạt

  • Dịch vụ Bảo hiểm hàng hóa và giao hàng đảm bảo 100%

  • Dịch vụ bảo trì trọn đời

  • Dịch vụ Thiết kế và sản xuất theo yêu cầu, cá nhân hóa sản phẩm, miễn phí khắc logo, lời chúc lên sản phẩm

  • Sản phẩm 100% Made in Vietnam tại tổ hợp sản xuất ACT GOLD

Các nội dung tư vấn chọn các sản phẩm quà tặng đẹp, ý nghĩa tại ACT GOLD

Quà tặng doanh nghiệp, quà tặng sếp lên chức, quà tặng sếp nam, quà tặng sếp nữ, quà tặng sếp về hưu, quà tặng tân gia, quà tặng khai trương, quà cưới, quà mừng thọ, quà tặng cao cấp, tranh thư pháp, quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, quà tặng nhà giáo Việt Nam 20/11, quà tặng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, quà tặng valentine, quà tặng sinh nhật, sản xuất quà tặng theo yêu cầu, golden moment, quà tặng doanh nhân, quà tặng hội nghị

Xem thêm nội dung khác: quà tặng trung thulời chúc trung thu, lời chúc 20/10, lời chúc 20/10 cho người yêulời chúc 20/10 cho cô giáo, quà 20/10xịt nước hoa đúng cáchlocal brandhình xăm mini, hình xăm mèo thần tài

Hệ thống cửa hàng quà tặng dát vàng ACT GOLD:

Showroom ACT GOLD tại Hà Nội:

ACT GOLD – NAM TỪ LIÊM (XƯỞNG SẢN XUẤT)

Địa chỉ: Số 14 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

SHOWROOM ACT GOLD LỚN NHẤT TẠI NAM TỪ LIÊM

Địa chỉ: Số 17 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

Showroom 1: ACT GOLD – NGÃ TƯ SỞ

Địa chỉ: Số 51 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0922.357.327

Showroom 2: ACT GOLD – HOÀN KIẾM

Địa chỉ: Số 34A Trần Quốc Toản, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0982.201.430

Showroom ACT GOLD tại Hồ Chí Minh:

Showroom 1: ACT GOLD – NGUYỄN VĂN TRỖI

Địa chỉ: 199 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0941.042.020

Showroom 2: ACT GOLD – QUẬN BÌNH THẠNH

Địa chỉ: 239 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0966.917.850

ACT GOLD

shop Menu
Chat Zalo
showrommShowroom
Hotline