Tặng quà gì cho sếp, đối tác người Nhật Bản?

Người Nhật Bản thích tặng quà gì khi đến Việt Nam? Hay tặng quà cho người Nhật như thế nào cho đúng và phù hợp với văn hoá để không ảnh hưởng đến hợp tác giữa hai bên. Chính vì vậy, nếu bạn đang làm việc với đối tác Nhật Bản, đừng quên một vài gợi ý và lưu ý dưới đây để mối quan hệ đó trở nên tốt đẹp hơn. 

Ý nghĩa tặng quà trong văn hoá người Nhật 

Phong tục tặng quà thể hiện nét đẹp trong văn hóa ứng xử cũng như những quan niệm trong phép đối nhân xử thế của người Nhật Bản. Người Nhật coi trọng cộng đồng và các mối quan hệ xã hội nên quà tặng được xem một sợi dây, một chất xúc tác để biểu hiện tâm tư, tình cảm, sự trân trọng với mọi người xung quanh mình.

Cũng chính vì thế mà người Nhật không bao giờ xem tặng quà là một hành vi hối lộ. Họ cũng không quen tặng các món quà đắt tiền, mà giá trị thật sự của các món quà tặng chính là ở cách thức món quà được chuẩn bị, sự tỉ mỉ, cầu kì trong cung cách trang trí món quà...

Cách thức tặng quà và nhận quà cũng phản ánh rõ nét đức tính khiêm nhường, trọng lễ nghĩa, sự kín đáo và tinh tế của người Nhật Bản. Chỉ qua một món quà nhỏ mà ta có thể thấy ở trong đó một kho tàng những giá trị văn hóa sâu sắc và rất nhân văn của người Nhật.

Hình ảnh bài viết

Quà tặng Tranh Cột Cờ Hà Nội dát vàng 24k ACT GOLD

Lưu ý khi tặng quà cho đối tác Nhật Bản

Những ai đã làm việc với người Nhật đều nhận thấy rằng họ rất quan tâm đến hình thức quà tặng. Món quà đó có thể không có giá trị gì lớn lao, nhưng nếu được bọc cẩn thận và được tặng bằng một phong thái trang trọng, lịch thiệp thì họ sẽ thấy được trân trọng và cảm kích.

Hình ảnh bài viết

Người Nhật rất thích những món quà sang trọng

Những dịp nào nên tặng quà cho người Nhật Bản?

Những người Nhật Bản sang sinh sống, làm việc, ở Việt Nam khá đông. Bạn có thể tặng quà cho sếp người Nhật, đối tác người Nhật vào những dịp dưới đây:

Tặng quà khi đối tác người Nhật sang thăm

Khi đối tác người Nhật sang thăm doanh nghiệp, công ty, bạn nên có một món quà kỷ niệm, vừa thay lời chào mừng, vừa thay lời cảm ơn và cũng là dịp giới thiệu sự thịnh tình, hiếu khách của người Việt. Theo tìm hiểu của ACT GOLD thì việc tặng quà trong dịp này cũng gây ấn tượng và thiện cảm, giúp công việc triển khai dễ dàng hơn.

Tặng quà cho Sếp Nhật hết nhiệm kỳ về nước

Khi sếp Nhật hết nhiệm kỳ về nước, một món quà lưu niệm ý nghĩa sẽ thể hiện được tấm lòng yêu mến của bạn đối với họ. Quà tặng nên ưu tiên thể hiện được tình cảm, bản sắc của con người Việt, có giá trị sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, bạn cũng lưu ý những món quà không nên tặng người Nhật nhé. Sự ấn tượng lưu luyến của họ sẽ tăng lên nếu nhận được những món quà phù hợp.

Hình ảnh bài viết

Chậu Sen 9 Cành dát vàng 24k ACT GOLD ISO 9001:2015 (Mẫu 2)

Tặng quà tri ân khách hàng người Nhật dịp tết

Dịp tết là thời điểm tri ân khách hàng - những người đã gắn bó với sự phát triển của doanh nghiệp. Vào dịp tết, một món quà tri ân khách hàng người Nhật sẽ giúp họ cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt từ công ty, điều này sẽ giúp họ càng thêm gắn bó hơn. Món quà ngày tết bạn nên hướng đến sự may mắn, bình an và hạnh phúc.

Món quà tặng cho người Nhật đậm chất Việt Nam

Như đã nêu ở trên, một quà tặng mang đậm nét quê hương, đất nước hay con người Việt Nam sẽ là món quà lưu niệm ý nghĩa dành tặng đối tác người Nhật. Đây sẽ được xem là vật phẩm đánh dấu thời gian ý nghĩa khi đối tác khách hàng của bạn có thời gian ở đây.

Trống đồng mạ vàng

Trống Đồng không chỉ là một nhạc khí thông thường mà từ lâu được xem như quốc bảo của Việt Nam. Trống Đồng tượng trưng cho một thời kỳ phát triển rực rỡ trong lịch sử dân tộc mà ở đó các hiểu biết của con người về thiên văn, địa lý, kinh dịch đạt đến trình độ rất cao.

Hình ảnh bài viết

Trống đồng Việt Nam mạ vàng là món quà ý nghĩa dành tặng đối tác người Nhật Bản nhằm quảng bá và giới thiệu nét văn hoá cổ xưa của người Việt.

Tranh cô gái Việt Nam

Tranh cô gái với tà áo dài Việt Nam cách điệu cùng chiếc nón lá truyền thống được mạ vàng là một quà tặng ý nghĩa tặng người nước ngoài, đặc biệt là người Nhật.

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh cô gái mặc áo dài thướt tha đặc trưng cho phụ nữ Việt Nam.

Tranh hoa sen mạ vàng

Hoa Sen được chọn làm quốc hoa của Việt Nam với những ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Từ ngàn xưa vẻ đẹp Hoa sen đi vào cuộc sống và văn hóa của người Việt. Ngắm hoa sen chúng ta có thể thấy và nhận ra hình ảnh con người Việt Nam.

Hình ảnh bài viết

Bức tranh Hoa Sen mạ vàng là món quà ý nghĩa tặng đối tác nước ngoài khi ghé thăm Việt Nam.

 

Tranh tháp rùa mạ vàng

Bức Tranh tháp rùa mạ vàng do ACT GOLD Việt Nam chế tác là quà tặng cao cấp nằm trong bộ quà tặng đối ngoại đặc biệt dành riêng cho thành phố Hà Nội.

Hình ảnh bài viết

Tranh Tháp Rùa được chế tác thủ công, tinh xảo

 

Tranh Khuê Văn Các 

Vào năm 2012 Khuê Văn Các được chọn là biểu tượng chính thức của thủ đô Hà Nội. Biểu tượng Khuê văn các mạ vàng là mẫu quà tặng ngoại giao cao cấp, ý nghĩa để tặng đối tác nước ngoài để quảng bá và giới thiệu về lịch sử nền giáo dục Việt Nam.

Hình ảnh bài viết

Khuê Văn Các hay Gác Văn sao Khuê là công trình có lịch sử lâu đời, tượng trưng cho truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam.

 Tượng Chùa Một Cột 

Chùa Một Cột có kiến trúc độc đáo, được tạo dáng như một bông sen cách điệu. Biểu tượng Chùa Một Cột mạ vàng 24K do ACT GOLD chế tác làm quà tặng ngoại giao, đối tác nước ngoài.

Hình ảnh bài viết

Quà tặng Chùa Một Cột dát vàng 24k ACT GOLD

 

Mua quà tặng đối tác người Nhật Bản ở đâu uy tín?

Bên cạnh những mẫu quà tặng mạ vàng đã liệt kê ở trên, bạn có thể tham khảo thêm nhiều quà tặng độc đáo khác tại gian hàng:Danh lam thắng cảnh. Có những địa danh nổi tiếng khác như Cột Cờ - Hà Nội, Hòn Trống Mái - Hạ Long,... cũng lần lượt được ACT GOLD tái hiện một cách chân thực qua từng tác phẩm của mình.

Đặc điểm khác biệt của ACT GOLD so với các sản phẩm quà tặng khác tại thị trường Việt Nam:

  • Hệ thống bảo hành điện tử online tự động kích hoạt

  • Dịch vụ Bảo hiểm hàng hóa và giao hàng đảm bảo 100%

  • Dịch vụ bảo trì trọn đời

  • Dịch vụ Thiết kế và sản xuất theo yêu cầu, cá nhân hóa sản phẩm, miễn phí khắc logo, lời chúc lên sản phẩm

  • Sản phẩm 100% Made in Vietnam tại tổ hợp sản xuất ACT GOLD

Các nội dung tư vấn chọn các sản phẩm quà tặng đẹp, ý nghĩa tại ACT GOLD

Quà tặng doanh nghiệp, quà tặng sếp lên chức, quà tặng sếp nam, quà tặng sếp nữ, quà tặng sếp về hưu, quà tặng tân gia, quà tặng khai trương, quà cưới, quà mừng thọ, quà tặng cao cấp, tranh thư pháp, quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, quà tặng nhà giáo Việt Nam 20/11, quà tặng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, quà tặng valentine, quà tặng sinh nhật, sản xuất quà tặng theo yêu cầu, golden moment, quà tặng doanh nhân, quà tặng hội nghị

Hệ thống cửa hàng quà tặng dát vàng ACT GOLD:

Showroom ACT GOLD tại Hà Nội:

ACT GOLD – NAM TỪ LIÊM (XƯỞNG SẢN XUẤT)

Địa chỉ: Số 14 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

SHOWROOM ACT GOLD LỚN NHẤT TẠI NAM TỪ LIÊM

Địa chỉ: Số 17 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

Showroom 1: ACT GOLD – NGÃ TƯ SỞ

Địa chỉ: Số 51 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0922.357.327

Showroom 2: ACT GOLD – HOÀN KIẾM

Địa chỉ: Số 34A Trần Quốc Toản, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0982.201.430

Showroom ACT GOLD tại Hồ Chí Minh:

Showroom 1: ACT GOLD – NGUYỄN VĂN TRỖI

Địa chỉ: 199 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0941.042.020

Showroom 2: ACT GOLD – QUẬN BÌNH THẠNH

Địa chỉ: 239 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0966.917.850

Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết

ACT GOLD

shop Menu
Chat Zalo
showrommShowroom
Hotline