Tặng quà gì trong dịp Tết để vừa lòng cả hai bên

Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết

Nên tặng quà gì và tránh quà gì trong ngày Tết? Khi tặng quà cho người thân trong gia đình hay người khác, nhất là dịp Tết, chúng ta cần đặc biệt chú ý đến ý nghĩa của từng món quà để tránh gây hiểu lầm cho người nhận. Dưới đây, ACTGold sẽ tổng hợp một số món quà nên tặng và tránh trong dịp Tết để bạn đọc dễ dàng tham khảo.

Top 10 gợi ý quà Tết ý nghĩa

Cho gia đình

Chắc chắn rằng gia đình là điều thân thương và quan trọng nhất đối với mỗi chúng ta. Chính vì vậy vào mỗi đêm giao thừa những món quà ý nghĩa, khi đó ý nghĩa của việc tặng quà không chỉ đơn giản là món quà mà thay vào đó là những lời yêu thương, lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất.

Đầu tiên Những bông hoa mùa xuân

Mai, đào, cúc, quất, tùng, trúc, cúc, lan… là những loại cây được ưa chuộng trong ngày Tết, đặc biệt mai, đào là biểu tượng của mùa xuân. Tặng những loại cây này cho người thân nhân dịp năm mới thể hiện ý nghĩa cầu chúc an khang thịnh vượng, may mắn, sung túc, sức khỏe, đầm ấm, đoàn tụ,… đến với người nhận.

Hình ảnh bài viết

Tặng hoa ngày tết thể hiện ý nghĩa cầu mong sự sung túc, may mắn và sức khỏe

2 Tranh chữ thư pháp

Treo tranh thư pháp ngày Tết là một trong những phong tục truyền thống, một nét văn hóa độc đáo của người dân Việt Nam. Tranh thư pháp mang ý nghĩa cầu mong sự bình an, ấm no trong năm mới hay một bức tranh thể hiện sự giàu sang, vinh hoa sẽ là món quà tuyệt vời dành tặng những người thân yêu trong năm mới.

Hình ảnh bài viết

Tranh thư pháp mang ý nghĩa cầu chúc bình an, ấm no trong năm mới

3 Tranh phật giáo

Từ xa xưa, ông bà ta đã tôn kính, thờ phụng phật giáo phổ biến. “A di đà” tiếng Phạn được dịch là “ánh sáng vô hạn”, do đó đức phật A-di-đà thường được gọi là Vô lượng quang phật hay Đức phật Ánh sáng. Các phật tử thường niệm danh hiệu của ngài với niềm tin rằng mọi đau khổ sẽ được giải thoát. Treo tranh Đức phật A-di-đà tại nơi trang trọng trong nhà sẽ giúp chúng ta có thân tâm an lạc, siêu phiền não nếu chúng ta biết cách niệm phật hàng ngày.

Hình ảnh bài viết

Treo tranh phật giáo ngày Tết cầu mong cả năm sung túc, đủ đầy.

4 Mô hình thuận buồm xuôi gió

Ngày xưa thuyền buồm thường chất đầy vàng bạc sau mỗi chuyến đi xa, vậy nên hình ảnh thuyền buồm tượng trưng cho tài lộc. Một mô hình thuyền buồm mạ vàng đặt trên bàn làm việc  sẽ giúp cho việc làm ăn dễ dàng hơn, cũng như giúp bạn có nhiều cơ hội kinh doanh hơn. Biểu trưng thuyền buồm mẫu 99 là lặp lại của hai con số 99 mang ý nghĩa là trường cửu phát. Con số này biểu trưng cho sức mạnh, quyền uy và vĩnh cửu. Với thiết kế thanh thoát nhưng không kém phần sang trọng, đẳng cấp, đây là món quà cực VIP dành tặng đối tác, khách hàng.

Hình ảnh bài viết

Tặng thuyền buồm để cầu mong năm mới dồi dào, sung túc.

Đối với bạn bè, đồng nghiệp

Quà Tết cho đồng nghiệp không cần quá lớn, giá trị cao nhưng cũng không nên quá đơn giản. Đôi khi tạo sự bất ngờ khi tặng cũng là một cách thú vị để tăng sự gắn bó thân thiết giữa những người đồng đội.

Hình ảnh bài viết

Tặng hoa Hướng dương mong muốn người nhận luôn may mắn và hạnh phúc

Chọn quà tết cho đồng nghiệp, bạn có thể nhóm quà tết cho đồng nghiệp nữ hoặc quà tết cho đồng nghiệp nam. Nhưng nhìn chung, bạn có thể tham khảo một số món quà tết cho đồng nghiệp cũng như gợi ý quà tặng văn phòng sau đây như: Giỏ quà dâm bụt, giỏ quà tết, giỏ quà tết, … hoặc có thể là lẵng hoa ngày tết để tăng thêm không khí, Ví dụ. Với đồng nghiệp nam, bạn có thể cân nhắc một giỏ quà rượu.

Đối với ông chủ

Với đối tác hay sếp, việc chọn quà Tết cần phải có rất nhiều lưu ý trong đó có cách tặng quà và thời điểm tặng hợp lý nhất. Tránh tặng quá muộn vì lịch nghỉ Tết của công ty sẽ không giống nhau. Lựa chọn quà Tết cho đối tác, sếp, bạn có thể cân nhắc các sản phẩm như:

Quà tặng phong thủy

Theo thống kê, tỷ lệ sếp quan tâm đến phong thủy khá cao, họ quan tâm đến yếu tố tâm linh phong thủy, đặc biệt là các chủ doanh nghiệp.

Hình ảnh bài viết

Quà tặng phong thủy phù hợp cho đối tác làm ăn ngày tết

Quà tặng cao cấp

Những món quà rẻ tiền hay bình dân có thể trở thành con dao hai lưỡi làm xấu đi hình ảnh với sếp vì bị hiểu nhầm là thiếu tôn trọng. Không tốn quá nhiều chi phí khi tặng quà, từ 3 triệu trở lên là bạn đã có một món quà mạ vàng cao cấp và ấn tượng.

Hình ảnh bài viết

Quà tặng Rồng phú quý - món quà sang trọng tặng sếp

Quà tặng độc đáo

những món quà như áo sơ mi, nước hoa đã trở nên quá phổ biến, bạn nên tìm những món quà đơn giản, độc đáo như tượng dát vàng, tranh dát vàng,.... không quá phô trương nhưng mang lại ấn tượng cho người nhận.

Hình ảnh bài viết

Heo tài lộc - món quà may mắn dịp đầu năm

Những món quà nên tránh

Đồ vật, quần áo màu đen hoặc trắng

Theo quan niệm của nhiều người Việt Nam, trắng và đen là hai màu không may mắn, mang đến những điều xui xẻo, tang tóc. Vì vậy, trong các dịp lễ tết, bạn cũng nên hạn chế tặng những món quà này cho người thân của mình.

Dấu nhọn

Bộ dao kéo sang trọng có thể được tặng vào các ngày trong tuần, nhưng không được tặng vào ngày đầu năm mới. Nhiều người cho rằng dao, kéo, kim chỉ có thể mang lại xui xẻo, gây bất hòa, xích mích trong gia đình nếu được tặng.

Những món quà số 4

“Số 4” (bốn) có cách phát âm giống như “tử”, vì vậy bất cứ điều gì liên quan đến số 4 thường được coi là một điềm không may mắn. Khi tặng quà, bạn không nên cho số lượng 4 hoặc bội số của 4. Đây cũng là lý do tại sao ở Nhật Bản có một số khách sạn không có tầng 4, người ta thêm số 8 vào trước số 4 để đánh dấu. căn phòng. trên tầng 4.

Đôi giày

Tương tự như dao, kéo, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi tặng giày dép ngày Tết vì có thể vô tình sẽ mang lại xui xẻo cho người nhận. Giày (hài) có cách phát âm giống như tiếng thở dài, hàm ý nhiều buồn phiền, nên tránh tặng vào những ngày vui Tết. Ngoài ra, giày dép cũng là thứ mà mọi người bước ra để lại, vì vậy chúng thường không được coi là một món quà tốt.

Hình ảnh bài viết

Tranh dát vàng - món quà ý nghĩa, thiết thực dịp năm mới

Cái đồng hồ

Nhiều người cho rằng khi làm quà tặng đồng hồ thì khi đồng hồ chết, tài lộc của người nhận sắp cạn kiệt. Bên cạnh đó, một số người cũng cho rằng đồng hồ tượng trưng cho thời gian, nếu họ nhận được món quà này thì thời gian của họ sắp kết thúc.

Ngoài ra, trong tiếng Trung, “đồng hồ” đọc là “zhong”, khiến người ta liên tưởng đến sự kết thúc (cái chết). Mặc dù đây chỉ là quan niệm và chưa có bằng chứng xác thực, tuy nhiên, bạn cũng nên thận trọng nếu muốn tặng đồng hồ cho người thân vào dịp Tết.

Giấy trắng và đen

Màu trắng và đen là hai màu chủ đạo trong lễ tang, vì vậy khi tặng quà bạn nên tránh những loại giấy gói có hai màu này. Ngược lại, màu đỏ được coi là màu của ngày lễ nên giấy gói quà hay phong bao lì xì đều có màu đỏ.

Gương

Ở châu Á, người ta rất ngại tặng gương vì cho rằng gương sẽ thu hút ma quỷ, tà ma. Hơn hết, chúng cực kỳ dễ vỡ và nhiều người tin rằng việc làm vỡ gương có thể mang lại những điều xui xẻo.

Hạt tiêu

Hầu hết người dân miền Nam, đặc biệt là người dân xứ hoa rất ngại tặng nhau tiền lì xì ngày Tết. Bởi họ cho rằng tiêu tan, tiêu tán… là điềm xui xẻo, đen đủi cho cả năm.

Khăn tay

Theo truyền thống, khăn tay thường được dùng để lau mồ hôi và nước mắt, điều này gợi lên sự đau khổ và thất vọng của người sử dụng. Ngày đầu năm mới nên tránh hoàn toàn.

Phong thủy cho rằng khi bạn tặng cho người bạn của mình chiếc khăn cũng có nghĩa là bạn đã đoán trước được sự khóc lóc, đau khổ của người đó trong tương lai.

Lửa và nước

Truyền lửa ngày Tết là điều không nên làm. Mùng 1 Tết, mọi người rất sợ người khác đến nhà xin lửa, vì quan niệm lửa có màu đỏ là may mắn. Tặng người khác màu đỏ trong ngày mùng 1 Tết, cả năm trong nhà sẽ gặp nhiều xui xẻo như làm ăn thất bát, trong nhà rối ren, ra ngoài đường hay gặp tai nạn. Vì vậy, ngay cả khi bạn có một chiếc Zippo rất tốt, bạn cũng nên giữ nó để dành cho dịp khác.

Kiêng nước đầu năm là phong tục được người dân nhiều nước đặc biệt quan tâm, trong đó có Việt Nam vì nước được ví như nguồn tài lộc với mong muốn tiền vào như nước.

Thời điểm thích hợp để tặng quà là khi nào?

Thông thường các thành viên trong gia đình là những người luôn ở bên bạn, vì vậy việc tặng quà Tết cho những người thân yêu nên diễn ra vào những lúc cả nhà quây quần bên nhau, những lúc tình cảm gia đình đầm ấm.

Tuy nhiên, nó cũng phụ thuộc vào món quà mà bạn định tặng. Nếu món quà có giá trị sử dụng cao, bạn nên chọn thời điểm trước Tết Nguyên đán vài ngày, còn nếu món quà của bạn mang tính biểu tượng cao hay nói cách khác là quà lưu niệm thì bạn nên tặng đúng thời điểm. Giao thừa là thích hợp nhất.

Ngoài ra, việc tặng quà cũng nên chọn theo đối tượng là người nhận quà, nếu họ lớn tuổi hơn bạn như ông bà, cha mẹ thì nên chọn thời điểm giao giữa năm mới và năm cũ để tặng quà, còn nếu họ là những người cùng tuổi với bạn như anh em ruột thịt, thời gian tặng quà có thể thoải mái hơn.

Đặc điểm khác biệt của ACT GOLD so với các sản phẩm quà tặng khác tại thị trường Việt Nam:

  • Hệ thống bảo hành điện tử online tự động kích hoạt

  • Dịch vụ Bảo hiểm hàng hóa và giao hàng đảm bảo 100%

  • Dịch vụ bảo trì trọn đời

  • Dịch vụ Thiết kế và sản xuất theo yêu cầu, cá nhân hóa sản phẩm, miễn phí khắc logo, lời chúc lên sản phẩm

  • Sản phẩm 100% Made in Vietnam tại tổ hợp sản xuất ACT GOLD

 

Các nội dung tư vấn chọn các sản phẩm quà tặng đẹp, ý nghĩa tại ACT GOLD

Quà tặng doanh nghiệp, quà tặng sếp lên chức, quà tặng sếp nam, quà tặng sếp nữ, quà tặng sếp về hưu, quà tặng tân gia, quà tặng khai trương, quà cưới, quà mừng thọ, quà tặng cao cấp, tranh thư pháp, quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, quà tặng nhà giáo Việt Nam 20/11, quà tặng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, quà tặng valentine, quà tặng sinh nhật, sản xuất quà tặng theo yêu cầu, golden moment, quà tặng doanh nhân, quà tặng hội nghị

Hệ thống cửa hàng quà tặng dát vàng ACT GOLD:

Showroom ACT GOLD tại Hà Nội:

ACT GOLD – NAM TỪ LIÊM (XƯỞNG SẢN XUẤT)

Địa chỉ: Số 14 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

SHOWROOM ACT GOLD LỚN NHẤT TẠI NAM TỪ LIÊM

Địa chỉ: Số 17 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

Showroom 1: ACT GOLD – NGÃ TƯ SỞ

Địa chỉ: Số 51 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0922.357.327

Showroom 2: ACT GOLD – HOÀN KIẾM

Địa chỉ: Số 34A Trần Quốc Toản, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0982.201.430

Showroom ACT GOLD tại Hồ Chí Minh:

Showroom 1: ACT GOLD – NGUYỄN VĂN TRỖI

Địa chỉ: 199 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0941.042.020

Showroom 2: ACT GOLD – QUẬN BÌNH THẠNH

Địa chỉ: 239 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0966.917.850

ACT GOLD

shopShop
Chat Zalo
showrommShowroom
Hotline
Miễn phí thiết kế, in logo, lời chúc
Sản xuất trực tiếp – Giao ngay