Tìm hiểu về chú Mèo may mắn - Mèo thần tài Nhật Bản Maneki Neko

Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết

Mèo thần tài là linh vật phong thủy mà ta dễ dàng bắt gặp tại các cửa hàng, trên xe hơi hay các gian hàng quà tặng để bàn làm việcquà tân gia ý nghĩa cho bạn bè, quà khai trương công ty, văn phòng. Vậy đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao người ta lại chọn mèo thần tài vẫy tay hay chưa? Nếu như đây là một thắc mắc với bạn hoặc bạn đang cần tìm cho mình một linh vật phong thủy để tìm kiếm sự may mắn, hãy đọc qua bài viết dưới đây nhé.

Hình ảnh bài viết

Mèo thần tài phong thủy

1. Nguồn gốc của Mèo thần tài

Mèo thần tài (hay còn gọi là mèo may mắn) có xuất phát từ Nhật Bản, tuy không ai có thể chắc chắn về nguồn gốc câu chuyện của mèo may mắn, tuy nhiên có một truyền thuyết nổi tiếng về linh vật này.

Khi xưa có một vị sư của 1 ngôi đền nhỏ sống cùng chú mèo tên Tâm, nhà sư rất yêu thương và chăm sóc cho chú mèo. Vào một hôm nọ vị sư có thủ thỉ với chú mèo rằng nếu chú biết ơn mình thì hãy làm sao cho ngôi chùa khang trang và chắc chắn hơn. Cứ tưởng đó chỉ là một câu nói bâng quơ, nhưng bất ngờ làm sao khi vào một ngày hè của vài tháng sau, có 5 – 6 vị samurai xuất hiện tại ngôi đền và họ kể rằng trong lúc đi ngang qua đây, họ đã thấy một chú mèo vẫy chi trước của mình để mời gọi họ tiến lại và cũng ngay lúc họ vừa bước đi cũng là lúc cơn bão bất ngờ giáng xuống làm ngã cây ngay chỗ họ đang đứng. Quá vui mừng và nghĩ rằng chính chú mèo vẫy tay này đã cứu mình, những vị Samurai đã quyết định quyên góp tiền để tu sửa ngôi đền.

Tuy không ai dám chắc chắn về độ chính xác của truyền thuyết trên, nhưng cho đến nay nó là câu chuyện phổ biến nhất về nguồn gốc ra đời của mèo thần tài Nhật Bản.

Hình ảnh bài viết

Mèo thần tài là linh vật may mắn nổi tiếng của xứ sở Hoa Anh Đào

Đối với người phương Tây, điệu bộ của Mèo may mắn Maneki Neko giống như đưa chân lên xuống hơn là vẫy tay ra hiệu. Điều này cũng giống như người Việt Nam muốn gọi ai đó thì úp lòng bàn tay xuống khi ra hiệu muốn ai đó đi về phía mình, trong khi người phương Tây lại ngửa lòng bàn tay lên khi ra hiệu.

2. Lưu ý – 3 điều khi mua Mèo vẫy tay may mắn

Tuy đều là mèo thần tài, tuy nhiên với mỗi dáng đứng, màu sắc và các vật phẩm được mèo thần tài mang theo bên mình khác nhau đều sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Để có thể lựa chọn cho mình đúng mèo chiều tài với chức năng như mong muốn, các bạn có thể dựa theo những thông tin dưới đây.

2.1 Kiểu dáng của Mèo thần tài vẫy tay

Mèo thần tài giơ 2 tay

Người ta thường hay có quan niệm rằng, những chú mèo may mắn có tay giơ lên càng cao sẽ càng mang đến nhiều may mắn và tài lộc hơn. Mèo may mắn có hình dáng giơ cả 2 tay không chỉ có tác dụng chiêu tài, mang đến sự thịnh vượng và phát triển về mặt tiền tài cho gia chủ

Hình ảnh bài viết

Mèo thần tài giúp mang đến may mắn

Ngoài ta, mèo Thần tài Nhật Bản còn có chức năng giúp gia chủ tránh khỏi những điều xui xẻo, bảo vệ cả gia đình của gia chủ được bình an.

Mèo thần tài giơ tay trái

Mèo chiêu tài giơ tay trái là những bức tượng phù hợp đặt tại những cửa hàng, hàng quán hoặc cơ sở kinh doanh. Chú mèo may mắn Maneki Neko này có khả năng chiêu tài, thu hút khách hàng đến với cửa hàng và từ đó giúp cho gia chủ thịnh vượng hơn về tiền tài.

mèo vẫy tay

Mèo thần tài giơ tay trái có khả năng mang đến tài lộc cho chủ nhân


Mèo thần tài giơ tay phải

Mèo phát tài giơ tay phải được xem là hình ảnh sẵn sàng chờ đón tài lộc, những tượng mèo này thường được đặt tại công ty cũng như cơ sở kinh doanh với khả năng mang lại may mắn về đường tài lộc, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng cho gia chủ.

>>> Đây chắc chắn là món quà khai trương công ty, văn phòng không thể nào phù hợp hơn. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm bộ sưu tập quà khai trương đang được ACT GOLD cung cấp tại đây nhé!!!

Hình ảnh bài viết

Tượng mèo thần tài giờ tay phải được trưng bày tại một tòa nhà ở Nhật Bản

Mèo thần tài vẫy tay

Tương tự như những ý nghĩa trên, nếu như mèo vẫy tay trái có khả năng chiêu tài, đón lộc đến với gia chủ; mèo vẫy tay phải lại mang đến nhiều điều may mắn trong cả sức khỏe, công việc và học tập của gia đình gia chủ.

Khi mèo phong thủy thần tài này vẫy hai tay sẽ có khả năng giúp gia đình tránh khỏi những điều xấu, bảo vệ gia chủ trong cả công việc làm ăn cũng như trong đời sống gia đình.

Mèo may mắn nằm

Thông thường, mèo thần tài nằm thường sẽ có mang thêm những linh vật khác trên người với các chức năng mang đến may mắn, thu hút các năng lượng tích cực và giúp xua tan năng lượng xấu, tiêu cực xung quanh gia chủ.

Hình ảnh bài viết

Một chú mèo đáng yêu có khả năng mang đến năng lượng tích cực cho chủ nhân

Mèo may mắn vẫy chân

Đôi khi Mèo may mắn Maneki Neko còn được làm vẫy chân trái hoặc cả hai chân trước. Sự quan trọng của việc vẫy bên trái hay bên phải tùy thuộc vào thời gian và địa điểm. Người ta tin rằng vẫy chân trái sẽ rước được nhiều khách hàng, còn vẫy chân phải sẽ mang lại may mắn và tài lộc. Nhưng vẫn có những ý kiến trái ngược nhau về vấn đề này.

Hình ảnh bài viết

mèo may mắn maneki neko – ACT GOLD

Mèo phong thủy là linh vật tượng trưng cho việc chiêu tài thế nên hình ảnh mèo cầu tài vẫy chân tượng trung cho việc chiêu lộc, thu hút khách hàng, mang đến cho cơ sở kinh doanh những khách hàng tiềm năng và cũng giúp mang đến những may mắn về mặt tài lộc, tiền bạc.

Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm linh vật tài lộc của ACT GOLD như biểu tượng con trâu vàng.

Mèo may mắn giơ cả 2 chân

Ý nghĩa mèo thần tài giơ 2 chân tương đối gần giống như mèo thần tài giơ hai tay, có khả năng mang đến sự thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ cũng như bảo vệ gia đình gia chủ được bình yên, tránh khỏi điều xấu.

Hình ảnh bài viết

Tượng mèo thần tài giơ cả 2 chân giúp gia chủ tránh khỏi điều xấu

2.2 Màu sắc của Mèo may mắn 

Bên cạnh kiểu dáng, ý nghĩa của mèo thần tài cũng phụ thuộc ở màu sắc của thân mèo, mỗi một màu sắc lại tượng trưng cho mong ước khác nhau của chủ nhân, cụ thể như sau:

  • Tam thể: Không chỉ đối với tượng mèo thần tài Nhật Bản, mèo tam thể được xem là một loài vật thông minh, lém lỉnh, thế nên tượng mèo tam thể được xem là mang lại sự may mắn toàn diện cho gia chủ.

Hình ảnh bài viết

Mèo tam thể vẫn luôn được cho là loài mèo thông minh nhất

  • Mèo may mắn màu trắng: đây là màu sắc tượng trưng cho những ước muốn hạnh phúc thuần khiết nhất.
  • Mèo cầu tài màu đỏ: được xem là màu sắc may mắn, tượng mèo màu đỏ tượng trưng cho lời ước về sức khỏe dồi dào của chủ nhân. Thông thường, đây là vật phong thủy được tặng cho người ốm đau và dành cho trẻ em như lời chúc mau ăn chóng lớn, mau khỏi bệnh và lấy lại sức khỏe.
  • Mèo phát tài màu đen: đây là vật phong thủy có khả năng trừ tà, xua đuổi tà ma, giải được hạn đen. Ở Nhật Bản, đây là linh vật được rất nhiều nữ sinh mang theo bên mình như một cách để bảo vệ bản thân khỏi những kẻ quấy rối.
  • Mèo vẫy tay màu vàng: vàng chính là màu sắc tượng trưng cho sự thịnh vượng, tiền tài và sự giàu có.
  • Mèo thần tài có màu hồng: đây là vật phong thủy dành cho những ai đang có mong
  • muốn tìm cho mình một tình duyên đẹp, gặp nhiều may mắn trong tình yêu.
  • Mèo thần tài màu xanh lá cây sẽ hỗ trợ rất nhiều cho những ai đang tìm kiếm cơ hội phát triển, con đường công danh sự nghiệp thuận lợi, gặt được thành công.

Hình ảnh bài viết

Mỗi màu sắc của mèo thần tài đều tượng trưng cho các mong ước khác nhau của chủ nhân

2.3 Vật cầm trên tay Mèo thần tài Nhật Bản mang ý nghĩa phong thủy gì?

Những bức tượng mèo thần tài Nhật Bản thông thường đều có kèm theo các vật phẩm, họa tiết trang trí khác. Tuy nhiên, đây không chỉ là những vật phẩm trang trí mà chúng đều có ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, chẳng hạn như:

  • Đồng Koban xuất phát từ thời Edo được xem là biểu tượng của sự may mắn, sẽ thu hút được tiền tài đến với chủ nhân nhiều hơn.
  • Cây búa và chuông vàng được mèo thần tài vẫy tay mang bên người là tượng trưng của đời sống thịnh vượng, giàu có và có khả năng chiêu tài.
  • Cá chép vẫn luôn được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng, sung túc.
  • Những viên đá quý hay quả cầu pha lê được mèo thần tài Nhật Bản mang theo lại đại diện cho sự thông minh, khôn ngoan và có khả năng thu hút tiền tài.

Hình ảnh bài viết

Mỗi một chi tiết trên mèo thần tài đều mang một ý nghĩa khác nhau

Nếu mèo thần tài là linh vật bạn đang nhắm đến cho mình thì hãy lưu ý những thông tin trên để lựa chọn cho mình một bức tượng phù hợp nhé. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc chưa lựa chọn được cho mình mẫu phù hợp có thể đến ngay với ACT GOLD với 5 chi nhánh tại TP.HCM và Hà Nội để được nhân viên tư vấn nhiệt tình nhé.

Đặc điểm khác biệt của ACT GOLD so với các sản phẩm quà tặng khác tại thị trường Việt Nam:

  • Hệ thống bảo hành điện tử online tự động kích hoạt

  • Dịch vụ Bảo hiểm hàng hóa và giao hàng đảm bảo 100%

  • Dịch vụ bảo trì trọn đời

  • Dịch vụ Thiết kế và sản xuất theo yêu cầu, cá nhân hóa sản phẩm, miễn phí khắc logo, lời chúc lên sản phẩm

  • Sản phẩm 100% Made in Vietnam tại tổ hợp sản xuất ACT GOLD

Các nội dung tư vấn chọn các sản phẩm quà tặng đẹp, ý nghĩa tại ACT GOLD

Quà tặng doanh nghiệp, quà tặng sếp lên chức, quà tặng sếp nam, quà tặng sếp nữ, quà tặng sếp về hưu, quà tặng tân gia, quà tặng khai trương, quà cưới, quà mừng thọ, quà tặng cao cấp, tranh thư pháp, quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, quà tặng nhà giáo Việt Nam 20/11, quà tặng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, quà tặng valentine, quà tặng sinh nhật, sản xuất quà tặng theo yêu cầu, golden moment, quà tặng doanh nhân, quà tặng hội nghị

Hệ thống cửa hàng quà tặng dát vàng ACT GOLD:

Showroom ACT GOLD tại Hà Nội:

ACT GOLD – NAM TỪ LIÊM (XƯỞNG SẢN XUẤT)

Địa chỉ: Số 14 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

SHOWROOM ACT GOLD LỚN NHẤT TẠI NAM TỪ LIÊM

Địa chỉ: Số 17 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

Showroom 1: ACT GOLD – NGÃ TƯ SỞ

Địa chỉ: Số 51 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0922.357.327

Showroom 2: ACT GOLD – HOÀN KIẾM

Địa chỉ: Số 34A Trần Quốc Toản, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0982.201.430

Showroom ACT GOLD tại Hồ Chí Minh:

Showroom 1: ACT GOLD – NGUYỄN VĂN TRỖI

Địa chỉ: 199 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0941.042.020

Showroom 2: ACT GOLD – QUẬN BÌNH THẠNH

Địa chỉ: 239 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0966.917.850

ACT GOLD

shop Menu
Chat Zalo
showrommShowroom
Hotline