Tổng hợp những món quà tặng sinh nhật ý nghĩa và thiết thực nhất trong dịp mừng sinh nhật

Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết

Lễ mừng thọ là dịp để con cháu bày tỏ lòng hiếu thảo, kính trọng đối với ông bà, cha mẹ, cầu chúc ông bà luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Nếu bạn sắp tham gia một buổi lễ sinh nhật nhưng không biết chọn món gì quà sinh nhật Nếu nó ý nghĩa và thiết thực, hãy tham khảo một số gợi ý sau đây.

Lịch sử của Happy Birthday

Vào thế kỷ 19, vua Tự Đức đã ra chiếu chỉ huy động nam thanh niên từ 18 đến 55 tuổi đi làm quan. Thời đó, ai cũng biết những người lao động thường “dễ đi, khó về”. Nhưng lệnh vua đã ban nên khó trốn tránh. Khi đó, để tỏ lòng thành kính với các bô lão trong làng, quan trưởng Ngải Am (làng Hàm Dương, tổng Ngải Am, huyện Vĩnh Lại, tỉnh Hải Dương) đã chống lại lệnh vua bằng cách quyết định ai vào cung. 55 tuổi vào dịp Tết Nguyên đán sẽ biếu các cụ. Vì người đã nộp báo cáo sẽ không bị bắt buộc phải đi làm.

Kể từ đó, phong tục đẹp và ý nghĩa này luôn được dân làng Hàm Dương duy trì từ đời này sang đời khác. Ngày mừng thọ là hình thức tổ chức một bữa tiệc nhỏ do con cháu trong dòng họ hoặc cấp dưới, hội người cao tuổi trong xã tổ chức để các cụ, ông bà được sống lâu. Đây cũng là dịp để con cháu tỏ lòng thành kính với ông bà, cha mẹ. Bên cạnh đó, quà tặng sinh nhật cho người lớn tuổi không chỉ dành tặng cho ông bà hay cha mẹ của mình. Bạn có thể tặng quà mừng thọ cho ông bà, người thân trong gia đình, bố mẹ sếp.

Tuổi thọ có thể được chia thành 3 cấp độ:

  • Hạ thọ: từ 61 đến 69 tuổi.
  • Hưởng thọ: từ 70 tuổi đến 79 tuổi.
  • Thọ: từ 80 tuổi đến 100 tuổi.

Hình ảnh bài viết

 

Ý nghĩa của món quà sinh nhật

Trong các buổi tổ chức sinh nhật, chắc chắn không thể thiếu những món quà. Bởi những món quà sinh nhật thay cho lời tri ân, kính trọng của con cháu, những lời chúc mang ý nghĩa tốt đẹp đến ông bà. Những món quà, lời chúc mừng thọ ý nghĩa giúp người tặng thể hiện tình cảm của mình với người cao tuổi. Chỉ cho thấy sự hiểu biết văn hóa của tôi. Đồng thời làm cho ông bà cảm thấy vui vì con cháu hiếu thảo, luôn quan tâm đến mình.

Quà tặng trường thọ cho từng tuổi

Lễ mừng thọ được chia thành nhiều bậc, vì vậy bạn nên lựa chọn món quà phù hợp theo từng bậc. Dưới đây là một số gợi ý để tham khảo.

Món quà sinh nhật ông nội 60 tuổi

  • Trang Phúc Lộc Thọ dát vàng

Phúc – Lộc – Thọ là ba điều mà con người mong ước có được trong cuộc đời. Tranh Thư pháp Phúc Lộc Thọ được nhiều gia đình treo trong nhà để gửi gắm ước vọng bình an, hạnh phúc, sức khoẻ, đủ đầy. Sự có mặt của bộ 3 bức tranh chữ Phúc Lộc Thọ trong gia đình có rất nhiều ý nghĩa, là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, sự thịnh vượng và giàu có. Đây được xem như là một trong những món quà tuyệt vời nhất để dành tặng cho người thân, gia đình của mình với những lời cầu mong tốt đẹp nhất. Bộ tranh chữ Phúc Lộc Thọ được ACT GOLD chế tác thủ công từng chi tiết. Trong đó nổi trội là 3 chữ Phúc Lộc Thọ theo lối thư pháp Việt mềm mại và tinh tế. Sản phẩm được dát vàng 24K đem đến sự sang trọng và đẳng cấp cho tác phẩm.

Hình ảnh bài viết

  • Tranh tùng hạc diên niên

Bức tranh là biểu tượng của sức khỏe, trường thọ và tài lộc, thịnh vượng. Tặng tranh tùng hạc cho ông bà nghĩa là ông bà sẽ sống lâu như hạc, luôn mạnh mẽ, kiên cường như cây tùng và con cháu luôn quây quần bên ông bà. (Xem chi tiết tại đây).

Hình ảnh bài viết

  • Đĩa cá chép hoa sen

Hoa sen tượng trưng cho sự thanh khiết và tách rời. Cá chép tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Đây là món quà độc đáo, sang trọng, mang ý nghĩa tốt đẹp nên được nhiều người lựa chọn làm quà biếu ông bà

Hình ảnh bài viết

  • Tranh ông Phúc dát vàng

Sản phẩm tượng trưng cho sự trường thọ và lời chúc phúc nên là món quà sinh nhật ý nghĩa không thể bỏ qua. Tranh Ông Phúc như một món quà gửi đến ông bà lời chúc sức khỏe, luôn hạnh phúc.

Hình ảnh bài viết

Món quà sinh nhật ông nội 70 tuổi

  • Quà Tặng Hổ Phú Quý Dát Vàng

Tượng Hổ Phú Quý được ACT GOLD thiết kế đặc biệt với hình ảnh hổ đang đứng trên chậu châu báu ngân lượng kết hợp với cây tùng, đĩa ngọc tôn vinh lên vẻ đẹp phú quý và oai phong của hổ. Hổ được biết đến là có thể chế ngự hung thần, trừ tà, bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu. Hổ còn đại diện cho những phẩm chất của người anh hùng như sức mạnh, lòng nhiệt huyết, tinh thần quả cảm.

Hình ảnh bài viết

  • Hoa sen phật

Tranh chữ Phật hoa sen được dát vàng 24k thể hiện lòng thành kính với các vị thần linh trong Phật giáo. Nếu bạn chưa biết tặng quà gì cho ông bà thì hãy chọn Tượng Phật Liên Hoa. Đây là món quà sinh nhật ý nghĩa, mang đến sự thư thái, thanh thản cho ông bà. (Xem chi tiết tại đây)

Hình ảnh bài viết

  • Bộ trà cao cấp pha lê Swarovski 

Người cao tuổi thường có sở thích nhâm nhi trà nên việc tặng một bộ ấm chén cao cấp thể hiện sự quan tâm chân thành đối với ông bà, cha mẹ. Mỗi khi pha trà tiếp khách, họ sẽ luôn tự hào vì được con cháu chăm sóc, yêu thương, kính trọng.

Hình ảnh bài viết

  • Tranh hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự vương giả và là biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng, sắc đẹp và tuổi thọ. (Xem chi tiết tại đây)

Hình ảnh bài viết

Món quà sinh nhật ông nội 80 tuổi

  • Hoa mai

Hoa mai tượng trưng cho vẻ đẹp dịu dàng, may mắn, tài lộc, tràn đầy sức sống. Chậu mai là món quà biếu ông bà vừa sang trọng, vừa là lời cầu chúc cho ông bà phúc lộc dồi dào, luôn mạnh khỏe để đón thêm xuân về với con cháu. (Xem chi tiết tại đây)

Hình ảnh bài viết

  • Tượng Phúc Lộc Thọ

Tượng Phúc Lộc Thọ tượng trưng cho gia đình sung túc, hạnh phúc, con cái hiếu thảo, ngoan ngoãn. Lộc tượng trưng cho sự dồi dào và sung túc, làm ăn thuận lợi, phát đạt. Trường sinh có nghĩa là trường thọ, sống lâu, khỏe mạnh, không bệnh tật. (Xem chi tiết tại đây)

Hình ảnh bài viết

 

Hướng dẫn trang trí tiệc sinh nhật

Bên cạnh việc chuẩn bị những món quà ý nghĩa thì việc tổ chức sinh nhật cũng là một yếu tố quan trọng để ông, bà có được niềm vui trọn vẹn. Trong đó không thể thiếu hải đường và hoa hòe. Thổ Đường là khu vực sân khấu, nơi diễn ra các nghi thức quan trọng của buổi lễ. Đó là nơi mà người được tổ chức chào đón khách, nhận quà và lời chúc. Ở gian giữa của ngôi nhà, gia chủ nên bố trí một bức đại từ trường thọ, và treo ảnh người được mừng thọ cùng con cháu. Màu nền của phông là màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và trường tồn. Hai bên đường có treo băng rôn chúc thọ và treo hoặc dán đôi câu đối chúc sống lâu. Bên dưới nên kê một chiếc bàn nhỏ phủ nhung đỏ để bày quà. Hoa dùng trong lễ mừng thọ nên chọn hoa vạn thọ, chim trời, hồ điệp…

Trên đây là những món quà tặng sinh nhật mà chúng tôi gợi ý cho bạn, hy vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn được món quà phù hợp và ý nghĩa nhất. Nếu bạn quan tâm đến những sản phẩm quà tặng sang trọng mạ vàng trên, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm và mua được những sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng.

Đặc điểm khác biệt của ACT GOLD so với các sản phẩm quà tặng khác tại thị trường Việt Nam:

  • Hệ thống bảo hành điện tử online tự động kích hoạt

  • Dịch vụ Bảo hiểm hàng hóa và giao hàng đảm bảo 100%

  • Dịch vụ bảo trì trọn đời

  • Dịch vụ Thiết kế và sản xuất theo yêu cầu, cá nhân hóa sản phẩm, miễn phí khắc logo, lời chúc lên sản phẩm

  • Sản phẩm 100% Made in Vietnam tại tổ hợp sản xuất ACT GOLD

Các nội dung tư vấn chọn các sản phẩm quà tặng đẹp, ý nghĩa tại ACT GOLD

Quà tặng doanh nghiệp, quà tặng sếp lên chức, quà tặng sếp nam, quà tặng sếp nữ, quà tặng sếp về hưu, quà tặng tân gia, quà tặng khai trương, quà cưới, quà mừng thọ, quà tặng cao cấp, tranh thư pháp, quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, quà tặng nhà giáo Việt Nam 20/11, quà tặng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, quà tặng valentine, quà tặng sinh nhật, sản xuất quà tặng theo yêu cầu, golden moment, quà tặng doanh nhân, quà tặng hội nghị

Hệ thống cửa hàng quà tặng dát vàng ACT GOLD:

Showroom ACT GOLD tại Hà Nội:

ACT GOLD – NAM TỪ LIÊM (XƯỞNG SẢN XUẤT)

Địa chỉ: Số 14 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

SHOWROOM ACT GOLD LỚN NHẤT TẠI NAM TỪ LIÊM

Địa chỉ: Số 17 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

Showroom 1: ACT GOLD – NGÃ TƯ SỞ

Địa chỉ: Số 51 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0922.357.327

Showroom 2: ACT GOLD – HOÀN KIẾM

Địa chỉ: Số 34A Trần Quốc Toản, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0982.201.430

Showroom ACT GOLD tại Hồ Chí Minh:

Showroom 1: ACT GOLD – NGUYỄN VĂN TRỖI

Địa chỉ: 199 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0941.042.020

Showroom 2: ACT GOLD – QUẬN BÌNH THẠNH

Địa chỉ: 239 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0966.917.850

ACT GOLD

shop Menu
Chat Zalo
showrommShowroom
Hotline