Tượng đôi Hạc mạ vàng -  biểu tượng của sự trường thọ và hạnh phúc

Chim Hạc là loài đứng đầu trong họ lông vũ, được gọi là NHẤT PHẨM ĐIỂU là biểu tượng mang tính cách của một người quân tử. Nếu đặt hạc trong vườn nhà, nó sẽ mang tới cho gia đình bạn sự êm ấm và hạnh phúc.

Ý nghĩa tượng đôi hạc mạ vàng

Từ ngàn xưa, trong tâm thức văn hóa Á Đông, Hạc vẫn luôn được ví là linh điểu, là “linh vật” bất tử của tất cả các loài chim.

Trong văn hóa truyền thống Phương Đông, từ “nhất phẩm” được coi là để chỉ Hạc. Từ những bức tranh cát tường “Nhất phẩm đương triều” – “Nhất phẩm cao thăng”, hoa văn trên ngực áo của quan phục nhất phẩm nhà Thanh, cho đến sắc lệnh chiêu mộ hiền sĩ “hạc bản” – tất cả đều có hình ảnh loài chim Hạc. Không phải tự nhiên mà Hạc lại được tôn thành “Nhất phẩm điểu”, là cha của các loài lông vũ.

Hạc di chuyển có quy tắc, sải cánh rộng và dài, bay vút lên trời cao, vượt muôn trùng mây, ví như người ưu tú năng lượng sống dồi dào, mạnh mẽ đương đầu khó khăn sóng gió; lại trong sạch thuần khiết, giống bậc quân tử; tiếng kêu thánh thót, sánh với nhân tài. Do đó, Hạc được xem như biểu tượng của trí tuệ, là lời chúc tuyệt vời dành cho các “tử sĩ” trước mùa thi hay là món quà tri ân thầy cô, mừng thi đậu, mừng thăng chức, thậm chí như là món quà cổ vũ bản thân luôn mạnh mẽ, cần cù vượt qua khó khăn, không ngừng vươn tới những tầm cao mới.

Hình ảnh bài viết

Quà Tặng Chim Hạc Dát Vàng 24k ACT GOLD

Người ta tin rằng trưng bày biểu tượng chim Hạc trong nhà sẽ mang đến sự hòa thuận và hạnh phúc.

Bên cạnh đó, tương truyền Hạc vốn là loài chim tiên sống trường thọ, được ví là “thọ bất khả lượng” – sống lâu không thể tính được, nên đời sau thường tặng nhau biểu tượng chim Hạc như lời chúc ông bà cha mẹ trường thọ, dồi dào sức khỏe, ngập tràn hạnh phúc. Sau bao đời được luân lý hóa, Hạc lại được dùng để ví với đạo phụ tử – hay nói rộng hơn là đạo cha mẹ với con cái. Trong “Kinh Dịch” có nói: “Hạc minh tại âm, kỳ tử hòa chi” (hạc kêu trong bóng râm, con của nó họa lại), ý nói con cái phải nghe theo lời của người cha, mở rộng hơn là tuyệt đối nghe theo cha mẹ. Điều này rất hợp với đạo cha con trong quy phạm luân lý truyền thống. Trước đây có “luân tự đồ” (hay ngũ luân đồ), chính là tranh vẽ dùng hạc để thể hiện đạo cha con.

Hình ảnh bài viết

Chim Hạc là biểu tượng của sự trường thọ và hạnh phúc

Chim hạc là loài vật chung thủy, khi con trống và con mái kết đôi, chúng sống bên nhau suốt đời không thay đổi. Chính vì vậy, chim hạc còn là biểu tượng của sự hòa hợp trong cuộc sống vợ chồng. Họa tiết hình chim hạc là hoa văn phổ biến và được ưa chuộng trên trang phục cưới và nhiều đồ vật khác.

 

 

Hạc giấy là hình ảnh rất quen thuộc trong bộ môn nghệ thuật xếp hình. Tại Nhật Bản, người ta tin rằng, nếu ai đó xếp đủ 1.000 con hạc giấy thì họ sẽ có một điều ước cho sự an lành, hạnh phúc và thuận lợi. Niềm tin này đã phần nào cổ vũ tinh thần, giúp nhiều người vượt qua khó khăn. Hay lại có quan niệm rằng khi yêu xa, người con gái gấp đủ 1000 con hạc giấy cho vào lọ thủy tinh rồi buộc chặt, chắc chắn người con trai dù đi tới đâu cũng sẽ luôn nhớ và quay về bên người con gái và họ sẽ có một cuộc sống hạnh phúc đến đầu bạc răng long.

Hình ảnh bài viết

Hạc còn là biểu tượng của những chuyến bay an toàn

Với ý nghĩa tuyệt vời của chim Hạc trong cuộc sống con người, các nghệ nhân của ACT GOLD đã chế tác biểu tượng đôi Hạc mạ vàng; Hạc tượng trưng cho trí tuệ, cho cuộc sống thanh cao như lời chúc may mắn dành tặng những người sắp bước vào kỳ thi, là lời tri ân dành cho những bậc thầy cô, là món quà mừng thăng chức cho cấp trên, đồng nghiệp. Hạc lại càng phù hợp để tặng ông bà, bố mẹ như một biểu tượng cho đạo hiếu, là lời chúc mừng thọ, cầu an lành, sức khỏe. Không còn gì tuyệt vời và ý nghĩa hơn khi gia đình có bức tượng đôi Hạc trong gia đình, vừa mang ý nghĩa sức khỏe, vừa nói đến nghĩa chung thủy gắn kết bền lâu, sự hòa hợp giữa vợ chồng, giữa bố mẹ và con; là niềm tin tri thức, bố mẹ thành công, con cái đỗ đạt; mọi người chung tay kề vai sát cánh vượt mọi khó khăn, vui vầy, hạnh phúc.

Với ý nghĩa tuyệt vời của chim Hạc trong cuộc sống con người, các nghệ nhân của  ACT GOLD đã chế tác biểu tượng đôi Hạc mạ vàng tượng trưng cho sự may mắn và một cuộc sống thanh tao và quyền lực.

Sản phẩm phù hợp làm quà cưới, quà biếu lễ tết, sinh nhật hay làm quà tặng mừng thọ ông bà, cha mẹ… Ngoài ra quý vị có thể tham khảo các sản phẩm quà tặng Quà tặng phong thủy khác tại website ACT GOLD.

 

 

Đặc điểm khác biệt của ACT GOLD so với các sản phẩm quà tặng khác tại thị trường Việt Nam:

  • Hệ thống bảo hành điện tử online tự động kích hoạt

  • Dịch vụ Bảo hiểm hàng hóa và giao hàng đảm bảo 100%

  • Dịch vụ bảo trì trọn đời

  • Dịch vụ Thiết kế và sản xuất theo yêu cầu, cá nhân hóa sản phẩm, miễn phí khắc logo, lời chúc lên sản phẩm

  • Sản phẩm 100% Made in Vietnam tại tổ hợp sản xuất ACT GOLD

Các nội dung tư vấn chọn các sản phẩm quà tặng đẹp, ý nghĩa tại ACT GOLD

Quà tặng doanh nghiệp, quà tặng sếp lên chức, quà tặng sếp nam, quà tặng sếp nữ, quà tặng sếp về hưu, quà tặng tân gia, quà tặng khai trương, quà cưới, quà mừng thọ, quà tặng cao cấp, tranh thư pháp, quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, quà tặng nhà giáo Việt Nam 20/11, quà tặng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, quà tặng valentine, quà tặng sinh nhật, sản xuất quà tặng theo yêu cầu, golden moment, quà tặng doanh nhân, quà tặng hội nghị

Hệ thống cửa hàng quà tặng dát vàng ACT GOLD:

Showroom ACT GOLD tại Hà Nội:

ACT GOLD – NAM TỪ LIÊM (XƯỞNG SẢN XUẤT)

Địa chỉ: Số 14 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

SHOWROOM ACT GOLD LỚN NHẤT TẠI NAM TỪ LIÊM

Địa chỉ: Số 17 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

Showroom 1: ACT GOLD – NGÃ TƯ SỞ

Địa chỉ: Số 51 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0922.357.327

Showroom 2: ACT GOLD – HOÀN KIẾM

Địa chỉ: Số 34A Trần Quốc Toản, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0982.201.430

Showroom ACT GOLD tại Hồ Chí Minh:

Showroom 1: ACT GOLD – NGUYỄN VĂN TRỖI

Địa chỉ: 199 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0941.042.020

Showroom 2: ACT GOLD – QUẬN BÌNH THẠNH

Địa chỉ: 239 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0966.917.850

Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết


 

ACT GOLD

shop Menu
Chat Zalo
showrommShowroom
Hotline