VĂN HÓA QUÀ TẶNG TRONG DOANH NGHIỆP

Văn hoá tặng quà từ lâu đã in sâu vào tiềm thức của người Việt Nam ta với mong muốn gắn kết các mối quan hệ lại với nhau, để tạo dựng một tập thể đoàn kết, biết yêu thương lẫn nhau. Mỗi món quà đều có những ý nghĩa khác nhau. Những món quà dù lớn hay nhỏ mang lại niềm vui cho người trao lẫn người nhận. Bởi ý nghĩa thực sự của quà tặng không nằm ở giá trị vật chất, tiền bạc mà chính là tấm lòng và tâm ý mà người tặng muốn gửi gắm thông qua đó.

Ngày nay, phong cách tặng quà càng trở nên đa dạng với nhiều hình thức khác nhau. Mọi người không chỉ trao nhau món quà trong các dịp đặc biệt mà còn tặng quà trong những ngày bình thường. Món quà ấy có thể là những bó hoa, lời chúc gửi đến người thân, bạn bè hay đồng nghiệp. Nó sẽ gắn kết mối quan hệ giữa cả người tặng và người nhận để họ thấu hiểu nhau hơn.

Hình ảnh bài viết

Món quà tặng daonh nghiệp ý nghĩa

Văn hóa tặng quà trong doanh nghiệp

Văn hóa tặng quà là một trong những phương thức ngoại giao mang lại hiệu quả tình cảm tốt nhất. Bên cạnh việc xây dựng được cảm tình sâu sắc với nhân viên, đối tác. Tặng quà được xem là một chiến lược marketing quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả với khách hàng, giúp khách hàng đón nhận thương hiệu dễ dàng hơn, cũng như có ấn tượng tốt về doanh nghiệp khi sử dụng hoặc vô tình nhìn thấy sản phẩm có tên hoặc logo của doanh nghiệp.

Chọn quà phù hợp theo từng đối tượng, từng sự kiện

Doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn quà tặng phù hợp cho từng sự kiện, từng đối tượng.

  • Tặng quà cho nhân viên, khách hàng

Quà tặng cho nhân viên hoặc khách hàng thường không cần giá trị quá lớn, chỉ cần đơn giản nhưng tinh tế, mang tính ứng dụng thực tiễn cao. Thể hiện được thông điệp cổ vũ tinh thần làm việc, lan tỏa thành ý tri ân, quan tâm, chăm sóc đời sống của doanh nghiệp đối với nhân viên. Những món quà dù lớn hay nhỏ cũng sẽ mang lại niềm vui cho nhân viên, tạo tình cảm, gắn kết sâu sắc. Từ đó, tinh thần làm việc sẽ được tăng cao, nhân viên sẽ gắn bó lâu hơn với những doanh nghiệp biết quan tâm và động viên.

  • Tặng quà cho đối tác

Quà tặng doanh nghiệp với ý nghĩa đầu tiên là thể hiện sự tri ân chân thành của doanh nghiệp dành cho đối tác hay khách hàng của mình. Nó như một lời cảm ơn vì đối tác và khách hàng đã tin tưởng, ủng hộ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt thời gian qua. Chỉ bằng cách nhìn vào hình thức món quà, người nhận có thể đánh giá được sự chân thành của doanh nghiệp.

Ngoài ra, quà tặng còn thể hiện giá trị và đẳng cấp của  thương hiệu. Một món quà tặng doanh nghiệp được đầu tư kỹ lưỡng sẽ có thiết kế độc đáo, sáng tạo mang phong cách riêng biệt đúng với giá trị cốt lõi của thương hiệu tựa như một người mang thông điệp, truyền đạt để đưa thương hiệu vô hình đến tay người nhận với món quà hữu hình.

Chính vì nhận ra tầm quan trọng của việc marketing thương hiệu thông qua món quà, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã đặt thiết kế quà tặng với những nét đặc trưng riêng thay vì chọn mua những sản phẩm được bày bán đại trà.

 

Hình ảnh bài viết

Tặng quà cho đối tác nước ngoài lần lưu ý điều gì?

Bạn cần lưu ý khi tặng quà cho đối tác nước ngoài bởi việc tặng quà được coi là một cử chỉ văn minh ở một số nước nhưng cũng có thể bị coi như một hành động hối lộ ở một số nước khác. Hiểu biết về quan điểm với việc tặng quà, cách thức tặng quà, sở thích về quà tặng… phù hợp với các đối tác đến từ những nền văn hóa khác là yếu tố giúp bạn tạo ấn tượng tốt và có nhiều cơ hội thành công. Ví dụ:

  • Những nước như Malaysia và Paraguay, vấn nạn tham nhũng rất lớn, do đó họ tránh những món quà dễ bị hiểu nhầm là hối lộ. Ở Malaysia, bạn không nên tặng quà trừ khi bạn đã tạo được một mối quan hệ bạn hàng thân thiết với họ. Còn tại Singapore, nhân viên của chính phủ không được phép nhận quà, và Hoa Kỳ thì quy định mức giới hạn cao nhất cho một món quà là 25 USD
  • Ở một số nước như Nhật Bản, Indonesia hay Philippine chẳng hạn, thì việc trao đổi quà tặng lại ăn sâu vào truyền thống của các nước này. Một phần truyền thống này được thể hiện trong thái độ lịch sự mà người ta trao và nhận quà. Họ rất thận trọng khi cân nhắc thời gian trao quà và rất chú tâm khi tặng và nhận quà.

Hình ảnh bài viết

  • Tại châu Á và Trung Á, bạn chỉ được sử dụng tay phải hoặc cả hai tay để cầm quà. Ở Nhật Bản và ở Hong Kong, thì bạn phải dùng cả hai tay.
  • Tại Singapore, đối tác có thể sẽ lịch sự từ chối món quà của bạn 3 lần trước khi chấp nhận nó. Nhưng tại Chile, người ta có thể nhận quà và bóc quà ngay lập tức. Và ở Indonesia, người ta vẫn thường trao cho nhau những món quà nho nhỏ.

ACT GOLD – Đơn vị cung cấp 

Hình ảnh bài viết

Quà Tặng Bộ Bình Ly Pha Lê Sứ Dát Vàng 24k ACT GOLD

Hình ảnh bài viết

Tranh Hoa Sen dát vàng 24k ACT GOLD

Hình ảnh bài viết

Quà tặng tranh Thuyền dát vàng 24k ACT GOLD

 

Hình ảnh bài viết

Tranh Mã Đáo Thành Công dát vàng 24k ACT GOLD

Hình ảnh bài viết

Tranh Hoa Hướng Dương dát vàng 24k ACT GOLD

Hình ảnh bài viết

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được quà tặng doanh nghiệp độc đáo, ý nghĩa mang nhiều giá trị. 

Đặc điểm khác biệt của ACT GOLD so với các sản phẩm quà tặng khác tại thị trường Việt Nam:

  • Hệ thống bảo hành điện tử online tự động kích hoạt

  • Dịch vụ Bảo hiểm hàng hóa và giao hàng đảm bảo 100%

  • Dịch vụ bảo trì trọn đời

  • Dịch vụ Thiết kế và sản xuất theo yêu cầu, cá nhân hóa sản phẩm, miễn phí khắc logo, lời chúc lên sản phẩm

  • Sản phẩm 100% Made in Vietnam tại tổ hợp sản xuất ACT GOLD

Các nội dung tư vấn chọn các sản phẩm quà tặng đẹp, ý nghĩa tại ACT GOLD

Quà tặng doanh nghiệpquà tặng sếp lên chứcquà tặng sếp namquà tặng sếp nữquà tặng sếp về hưuquà tặng tân giaquà tặng khai trươngquà cướiquà mừng thọquà tặng cao cấptranh thư phápquà tặng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3quà tặng nhà giáo Việt Nam 20/11quà tặng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10quà tặng valentinequà tặng sinh nhậtsản xuất quà tặng theo yêu cầugolden momentquà tặng doanh nhânquà tặng hội nghị

Hệ thống cửa hàng quà tặng dát vàng ACT GOLD:

Showroom ACT GOLD tại Hà Nội:

ACT GOLD – NAM TỪ LIÊM (XƯỞNG SẢN XUẤT)

Địa chỉ: Số 14 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

SHOWROOM ACT GOLD LỚN NHẤT TẠI NAM TỪ LIÊM

Địa chỉ: Số 17 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

Showroom 1: ACT GOLD – NGÃ TƯ SỞ

Địa chỉ: Số 51 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0922.357.327

Showroom 2: ACT GOLD – HOÀN KIẾM

Địa chỉ: Số 34A Trần Quốc Toản, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0982.201.430

Showroom ACT GOLD tại Hồ Chí Minh:

Showroom 1: ACT GOLD – NGUYỄN VĂN TRỖI

Địa chỉ: 199 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0941.042.020

Showroom 2: ACT GOLD – QUẬN BÌNH THẠNH

Địa chỉ: 239 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0966.917.850

ACT GOLD

shop Menu
Chat Zalo
showrommShowroom
Hotline