Ý nghĩa chim hạc trong mọi khía cạnh đời sống, phong thủy

Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết

Vẻ đẹp thanh thoát cũng như những ý nghĩa tốt đẹp mà chim hạc mang lại xuất hiện rất nhiều trong nghệ thuật điêu khắc, hội họa của Việt nam từ rất lâu. Hãy cùng tìm hiểu xem con hạc có ý nghĩa mà lại được coi là loài chim tiên và được lựa chọn làm quà tặng kỷ niệm ngày cưới, quà mừng thọ bạn nhé.

Hình ảnh bài viết

Tượng đôi chim hạc dát vàng

1. Ý nghĩa chim hạc trong phong thủy 

Chim hạc là biểu tượng của sự may mắn chỉ sau 1 loài đó là phượng hoàng. Trong truyền thuyết xa xưa, hạc được cho là loài chim tiên, là cha của các loài chim và được cho là linh vật bất tử.

Hình ảnh bài viết

Tranh đôi hạc dát vàng

Sự thanh cao của chim Hạc được sách cổ ghi lại giống như một người quân tử, không dâm, không dục, trong sạch, thuần khiết. Hạc được dùng để ví với nhân tài nên sắc lệnh chiêu mộ hiền sĩ còn được gọi là “hạc bản”. Những người tu hành và cảnh giới thoát tục, trí huệ khai thông được gọi là “hạc minh chi sĩ’’.

Cụ thể hơn, chim hạc trong phong thủy có các ý nghĩa như sau

1.1 Biểu tượng chim hạc là sự trường thọ

Từ xa xưa, người ta coi hạc là loài chim tiên bởi tuổi thọ của nó rất dài, biểu tượng chim hạc tượng trưng cho sự trường thọ. Trong cuốn “Tướng hạc kinh” đã gọi hạc là ” thọ bất khả lượng” (sống lâu không thể tính) hay “hạc thọ thiên tuế” (hạc sống nghìn năm). Vì thế người đời sau sử dụng hình ảnh chim hạc để chúc phúc trường thọ, hay để mô phỏng cho sự bền vững.

Hình ảnh bài viết

Tranh đôi chim hạc – Quà tặng mừng thọ cao cấp

Trong các bức tranh mang ý nghĩa tốt lành, ý nghĩa chim hạc miệng ngậm Linh chi thường đứng cạnh Ông Thọ, hươu nai, hồ lô – những đại diện của sự trường thọ. Đầu hạc có màu đỏ đại diện cho hành hoả, nơi tập trung khí dương, tạo nên sự bền bỉ và sức sống dẻo dai.

>>> Đây thật sự là một món Quà mừng thọ vô cùng ý nghĩa cho ông bà hoặc cha mẹ của bạn, với lời chúc sống trường họ cùng con cháu.

1.2 Chim hạc là hiện thân của sự thanh cao, quyền quý, trí tuệ minh mẫn

Trong thần thoại Trung Quốc có bốn loài chim hạc: đen, trắng, vàng và xanh. Đầu hạc có màu đỏ, thuộc hành Hoả, là nơi tập trung dương khí, tạo nên sự bền bỉ và sức sống dẻo dai. Trong số đó, hạc đen là loài sống lâu nhất, có thể sống đến 600 năm. Chính vì thế, tranh chim hạc đen là biểu tượng cho sự trường tồn, bền vững và tuổi thọ lâu dài.

Hình ảnh bài viết

Tranh Tùng hạc dát vàng

Trong hội họa, tranh tùng hạc diên niên – con hạc thường được khắc hoạ với bộ lông trắng muốt. Là biểu tượng của sự thanh cao, quyền quý. Tranh chim hạc trắng thẳng cánh bay vút lên bầu trời xanh là biểu tượng cho trí tuệ thông thái.

Những bức tranh treo tường trang trí thường gắn liền với hình ảnh hạc với cây tùng, hoa mẫu đơn, hoa sen, mặt trời,… đều là những biểu tượng giàu ý nghĩa riêng. Hình ảnh hạc cất cánh bay lên trời còn mang ý nghĩa cho tinh thần vươn cao, đem lại nguồn năng lượng sống dồi dào và một ý chí mạnh mẽ.  Hạc kết hợp với rùa thể hiện cho sự trường tồn, vĩnh cửu, sang trọng và thiêng liêng. Hay hình ảnh hạc đứng bên gốc cây tùng biểu trưng cho sự trường thọ, cao sang và an lạc.

Hình ảnh bài viết

>>> Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm 45+ ý tưởng quà tặng sếp nam do ACT GOLD đặc biệt lên ý tưởng, với ý nghĩa cảm ơn và chất chứa nhiều lời chúc tốt đệp cho sếp.

1.3 Chim hạc được coi là con vật của đạo giáo

Là hiện thân của nhiều điều tốt đẹp nên hình ảnh chim hạc thường xuất hiện ở những chốn linh thiêng như đền, chùa, bàn thờ tổ tiên. Hình ảnh hạc chầu trên lưng rùa rùa biểu hiện của sự hài hòa giữa trời và đất, giữa hai thái cực âm – dương.

Hình ảnh bài viết

Tượng đôi chim hạc dát vàng

Hơn nữa rùa trong tiếng Hán đọc là “quy” có nghĩa là sự quay trở về. Hạc lại tượng trưng cho sự thanh cao, thuần khiết. Sự kết hợp giữa hai hình ảnh Hạc và Rùa được sử dụng với dụng ý con người cần phải quay trở về với bản tính lương thiện và trong sáng.

Hạc là chim tiên, người ta nói nó có khí phách và phong độ của bậc tiên nhân đạo sĩ. Nó có quan hệ mật thiết với thần tiên của Đạo gia. Tương truyền tiên nhân thường cưỡi hạc, được gọi là “hạc giá”, “hạc ngự”, sau lại dùng để chỉ thần tiên đạo sĩ.

Đến đây chắc hẳn bạn không còn băn khoăn con hạc có ý nghĩa gì nữa phải không nào.

1.4 Con hạc thể hiện sự êm ấm, hạnh phúc của gia đình

Trong rất nhiều các tác phẩm nghệ thuật về chim hạc, ta thường bắt gặp các bức tranh chim hạc, bầy hạc hoặc đôi hạc bên cạnh gốc tùng. Điều đó tượng trưng cho sự đoàn kết của các thành viên trong gia đình, hạnh phúc lứa đôi, con đàn cháu đống. Tùng là một loài cây có sức sống mãnh liệt, xanh tốt quanh năm, cũng là đại diện của sự trường thọ. Nó uy nghiêm mọc trên mỏm đá vươn xa về phía trước, như một chí khí anh dũng, sức sống và sự vươn lên của một con người.

Sự kết hợp của hạc và tùng được gọi là “tùng hạc diên niên”, “tùng hạc trường xuân”, “tùng hạc đồng xuân”, “tùng hạc hà linh”, “hạc thọ tùng linh”.

Hình ảnh bài viết

Tượng tùng hạc dát vàng

>>> Ngoài ra, bạn có thể dùng món quà này để tặng quà tân gia nhà mới cho những khách hàng, đối tác hoặc người thân của mình với lúc chúc gia đình ấm êm hạnh phúc, ngày càng thăng tiến trên mọi lĩnh vực.

Xem chi tiết sản phẩm tượng Tùng Hạc dát vàng do ACT GOLD chế tác:

2. Ý nghĩa của tranh chim hạc – tùng 

Hình ảnh bài viết

>> Với ý nghĩa của tranh chim hạc này, nếu bạn đang cần tìm món quà tặng khai trương độc đáo thì bức tranh này chính là món quà tặng phù hợp nhất.

3. Vị trí đặt tranh chim hạc hợp phong thủy

3.1 Ý nghĩa của các loại tranh 

  • Hình ảnh một con hạc bay vút lên trời cao là tượng trưng cho sự an yên, tốt đẹp khi đến thế giới bên kia. Vì người ta quan niệm rằng, khi ai đó chết đi, linh hồn của họ sẽ được hạc đưa về thiên đường.
  • Một chú hạc thấp thoáng giữa những đám mây là hình ảnh tượng trưng cho tuổi thọ, sự uyên bác và cuộc sống vương giả. Nó còn mang hàm ý rằng gia chủ đang vươn tới một vị trí cao hơn và đầy quyền lực.
  • Hình ảnh hạc quây quần bên cây thông tượng trưng cho sự chịu đựng dẻo dai, kiên cường của gia chủ để có thể có được một cuộc sống phú quý giàu sang.
  • Hình ảnh hai chú hạc nép vào nhau, quấn quýt không rời là ước nguyện về một cuộc sống gia đình ấm êm, hạnh phúc.

3.2 Hướng đặt tượng và tranh hạc hợp lý 

Trong phong thủy, việc đặt hạc ở mỗi hướng khác nhau sẽ mang đến ý nghĩa khác nhau.

Hình ảnh bài viết

Tượng đôi hạc dát vàng

Đặt tranh hạc ở hướng Đông sẽ có lợi cho nam giới như con trai, cháu trai trong gia đình đặc biệt là khi họ làm các việc lớn, thi cử.

Đặt hạc ở hướng Tây sẽ giúp đem lại may mắn cho con cái của bạn.

Hình ảnh bài viết

Nếu đặt hạc ở hướng Nam, các thành viên trong gia đình sẽ có nhiều cơ hội tốt trong công việc cũng như cuộc sống.

Bạn nên đặt chim hạc ở hướng Tây Bắc nếu gia đình bạn là tộc trưởng của cả dòng họ.

Trong phòng khách hoặc phòng ăn, có thể sử dụng các tấm bình phong có in hình chim hạc sẽ giúp gia đình bạn chặn đứng những điều không may có thể lọt vào nhà.

Không nên bài trí chim hạc ở những nơi gần bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh.

4. Mua tranh chim hạc ở đâu đẹp, chất lượng? 

Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để mua tranh chim hạc dát vàng cao cấp đẹp và ý nghĩa? Vậy thì hãy đến ngay với ACT GOLD – địa chỉ chuyên phân phối các sản phẩm tranh dát vàng nói chung và chanh hạc nói riêng với chất lượng hàng đầu thị trường.

cửa hàng bán tranh phong thủy

Cửa hàng của ACT GOLD

Các sản phẩm của chúng tôi không chỉ đa dạng về mẫu mẫu mã mà thiết kế còn được đánh giá là độc đáo và cao cấp nhất hiện nay.

Đến với ACT GOLD bạn sẽ nhận được những dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tư vấn nhiệt tình. Cam kết mang đến cho mọi khách hàng sự hài lòng tuyệt đối.

ACT GOLD chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!

Với những thông tin trên hy vọng bạn sẽ có được một bức tranh chim hạc độc đáo, cao cấp. Từ đó giúp mang lại bình an và hạnh phúc cho gia đình.

Đặc điểm khác biệt của ACT GOLD so với các sản phẩm quà tặng khác tại thị trường Việt Nam:

  • Hệ thống bảo hành điện tử online tự động kích hoạt

  • Dịch vụ Bảo hiểm hàng hóa và giao hàng đảm bảo 100%

  • Dịch vụ bảo trì trọn đời

  • Dịch vụ Thiết kế và sản xuất theo yêu cầu, cá nhân hóa sản phẩm, miễn phí khắc logo, lời chúc lên sản phẩm

  • Sản phẩm 100% Made in Vietnam tại tổ hợp sản xuất ACT GOLD

Các nội dung tư vấn chọn các sản phẩm quà tặng đẹp, ý nghĩa tại ACT GOLD

Quà tặng doanh nghiệp, quà tặng sếp lên chức, quà tặng sếp nam, quà tặng sếp nữ, quà tặng sếp về hưu, quà tặng tân gia, quà tặng khai trương, quà cưới, quà mừng thọ, quà tặng cao cấp, tranh thư pháp, quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, quà tặng nhà giáo Việt Nam 20/11, quà tặng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, quà tặng valentine, quà tặng sinh nhật, sản xuất quà tặng theo yêu cầu, golden moment, quà tặng doanh nhân, quà tặng hội nghị

Hệ thống cửa hàng quà tặng dát vàng ACT GOLD:

Showroom ACT GOLD tại Hà Nội:

ACT GOLD – NAM TỪ LIÊM (XƯỞNG SẢN XUẤT)

Địa chỉ: Số 14 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

SHOWROOM ACT GOLD LỚN NHẤT TẠI NAM TỪ LIÊM

Địa chỉ: Số 17 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

Showroom 1: ACT GOLD – NGÃ TƯ SỞ

Địa chỉ: Số 51 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0922.357.327

Showroom 2: ACT GOLD – HOÀN KIẾM

Địa chỉ: Số 34A Trần Quốc Toản, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0982.201.430

Showroom ACT GOLD tại Hồ Chí Minh:

Showroom 1: ACT GOLD – NGUYỄN VĂN TRỖI

Địa chỉ: 199 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0941.042.020

Showroom 2: ACT GOLD – QUẬN BÌNH THẠNH

Địa chỉ: 239 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0966.917.850

ACT GOLD

shop Menu
Chat Zalo
showrommShowroom
Hotline