Ý nghĩa Quà Tặng Thần Tài Dát Vàng 24k ACT GOLD

Tượng Thần tài dát vàng của ACT GOLD được chế tác thủ công mạ vàng chính là món quà ý nghĩa trong dịp Tết đầu năm với hàm ý cầu chúc một năm mới kinh doanh thanh công, phát tài phát lộc.

Ông Thần Tài là ai?

Thần tài là một trong những vị thần khá quen thuộc với người Việt nhưng không phải ai cũng biết ông thần tài là ai? Theo truyền thuyết xưa, Thần tài là Phạm Lãi, một trung thần của vua Việt Vương Câu Tiễn. Ông là người có tài kinh doanh, buôn bán nên sau khi rời quan trường, ông kinh doanh ngày càng phát đạt và được xưng tụng là Thần tài. Sau khi ông qua đời, người ta đã làm tượng thần tài trong nhà với hi vọng có lộc buôn bán, kinh doanh thành công rực rỡ.

Bên cạnh đó, cũng có truyền thuyết kể lại rằng, Thần Tài là vị Thần cai quản tiền bạc và tài lộc của thiên đình. Sau một lần say rượu và rơi xuống trần, đến nhà ai thì nhà đó tài lộc. Ngày mùng 10 tháng Chạp là lúc ông về trời nên người dân lấy đó làm ngày vía thần tài. Người ta quan niệm rằng, bài trí tượng thần tài trong nhà sẽ giúp của cải tài lộc thêm dồi dào, làm ăn phát đạt.

 

 

Nguồn gốc của ngày vía Thần tài

Hiện nay, phong tục thờ Thần tài và thổ địa đã trở nên quen thuộc với người Việt đặc biệt là những người làm ăn buôn bán. Phong tục thờ thần tài vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch được nhiều người gìn giữ và phát huy đến thời điểm hiện tại.

Nguồn gốc của ngày vía Thần tài xuất phát từ truyền thuyết Thần Tài trong một lần say rượu đã bị lạc xuống trần gian. Vì va vào đá nên ông không nhớ mình là ai. Khi lưu lạc dương gian, ông đã đến một tiệm ăn đang ế ẩm. Không ngờ từ đó, tiệm phất lên như diều gặp gió. Về sau, thần tài lấy được mũ nón cũ của mình thì nhớ lại và bay về trời. Ngài trở về thiên đình vào ngày 10 tháng giêng nên người dân lấy đó làm ngày vía thần tài. Tương truyền vào ngày này, nếu mua vàng sẽ có một năm kinh doanh thuận lợi và thành công.

Trong ngày vía thần tài mọi người thường hay đi mua vàng, hoặc tượng thần tài mạ vàng với mong muốn cả năm được may mắn, tài lộc ghé thăm.

Ý nghĩa của việc thờ Thần Tài

Thờ thần Tài là một phong tục tốt đẹp của người Việt, cầu cho việc buôn bán được may mắn, phát đạt. Ý nghĩa của việc thờ thần Tài hướng đến làm những việc thiện, kinh doanh làm ăn chân chính mới có thể vươn lên thành công. Việc làm ăn kinh doanh cũng cần nhờ may mắn, bởi vậy, việc thờ thần Tài như một hình thức trong tâm linh mỗi người, hi vọng thần may mắn sẽ ở bên.

Ý nghĩa của việc thờ thần Tài không phải thờ là sẽ được buôn may bán đắt mà đề cao tính thiện, chăm chỉ, phát triển trong kinh doanh làm ăn buôn bán. Người có những tố chất đó cộng thêm những điều may mắn, nguồn cát khí từ việc thờ thần tài sẽ giúp công việc ngày càng vượng phát.

Hình ảnh bài viết

Tượng Ông thần Tài Quan lộc nên để, đặt ở đâu?

Tượng thần tài để xe ô tô

Tượng thần tài để xe ô tô nên có hình thức nhỏ gọn để dễ dàng di chuyển. Nhiều người cho rằng, đặt tượng thần tài trên xe ô tô sẽ giúp hút tài lộc và may mắn, bảo vệ bình yên cho gia chủ.

Bàn thờ thần tài thổ địa

Ban thờ thần tài, thổ địa cũng là vị trí hợp lý để bài trí tượng ông thần tài quan lộc. Bởi lẽ đây là ban thờ dành riêng cho ông, mong được may mắn, buôn may bán đắt. Cách bài trí thần tài trên bàn thờ cũng cần tuân thủ quy tắc mới mang lại hiệu quả.

Tượng ông Thần tài do ACT GOLD chế tác

Phỏng theo hình ảnh thần Tài trong dân gian, tượng ông Thần tài do ACT GOLD chế tác khắc họa những đặc trưng nổi bật của vị thần cai quản tiền bạc. Đó là nụ cười phúc hậu giúp sinh khí sinh tài. Trên tay ngài là những thỏi vàng lấp lánh giúp người thành tâm có thêm tài lộc, may mắn. 

Tượng được chế tác thủ công qua nhiều công đoạn như thiết kế mẫu, tạo mẫu thử, chế tác thử, đúc đồng, xử lý bề mặt, mạ vàng bằng phương pháp điện phân. Các công đoạn đều được làm tỉ mỉ, khéo léo, đòi hỏi kinh nghiệm lâu năm của những người thợ lành nghề.

Với chất liệu đúc đồng nguyên khối, phủ vàng ròng bên ngoài, tượng thần tài do ACT GOLD chế tác mang vẻ đẹp lấp lánh, sang trọng với những đường nét sắc sảo, tinh xảo. Bởi vậy, tượng thần tài mạ vàng là món quà ý nghĩa trong dịp khai trương cơ sở kinh doanh, tặng ngày vía thần tài để cầu may mắn, hay làm quà Tết độc đáo, ý nghĩa.

Hình ảnh bài viết

Đặc điểm khác biệt của ACT GOLD so với các sản phẩm quà tặng khác tại thị trường Việt Nam:

  • Hệ thống bảo hành điện tử online tự động kích hoạt

  • Dịch vụ Bảo hiểm hàng hóa và giao hàng đảm bảo 100%

  • Dịch vụ bảo trì trọn đời

  • Dịch vụ Thiết kế và sản xuất theo yêu cầu, cá nhân hóa sản phẩm, miễn phí khắc logo, lời chúc lên sản phẩm

  • Sản phẩm 100% Made in Vietnam tại tổ hợp sản xuất ACT GOLD

Các nội dung tư vấn chọn các sản phẩm quà tặng đẹp, ý nghĩa tại ACT GOLD

Quà tặng doanh nghiệp, quà tặng sếp lên chức, quà tặng sếp nam, quà tặng sếp nữ, quà tặng sếp về hưu, quà tặng tân gia, quà tặng khai trương, quà cưới, quà mừng thọ, quà tặng cao cấp, tranh thư pháp, quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, quà tặng nhà giáo Việt Nam 20/11, quà tặng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, quà tặng valentine, quà tặng sinh nhật, sản xuất quà tặng theo yêu cầu, golden moment, quà tặng doanh nhân, quà tặng hội nghị

Hệ thống cửa hàng quà tặng dát vàng ACT GOLD:

Showroom ACT GOLD tại Hà Nội:

ACT GOLD – NAM TỪ LIÊM (XƯỞNG SẢN XUẤT)

Địa chỉ: Số 14 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

SHOWROOM ACT GOLD LỚN NHẤT TẠI NAM TỪ LIÊM

Địa chỉ: Số 17 Lô BT9 Foresa Villa Xuân Phương, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 090. 608. 1717

Showroom 1: ACT GOLD – NGÃ TƯ SỞ

Địa chỉ: Số 51 Nguyễn Trãi, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0922.357.327

Showroom 2: ACT GOLD – HOÀN KIẾM

Địa chỉ: Số 34A Trần Quốc Toản, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0982.201.430

Showroom ACT GOLD tại Hồ Chí Minh:

Showroom 1: ACT GOLD – NGUYỄN VĂN TRỖI

Địa chỉ: 199 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0941.042.020

Showroom 2: ACT GOLD – QUẬN BÌNH THẠNH

Địa chỉ: 239 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0966.917.850

Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết
Hình ảnh bài viết

ACT GOLD

shop Menu
Chat Zalo
showrommShowroom
Hotline